Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam luôn tích cực tham gia các nỗ lực của Liên hợp quốc

HNM| 05/05/2016 07:06

(HNM) - Chiều 4-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Jan Eliasson nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng Phó Tổng Thư ký LHQ Jan Eliasson, một người bạn của Việt Nam từ những ngày ông cùng Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme tổ chức các hoạt động phản đối chiến tranh Việt Nam; khẳng định Việt Nam luôn trân trọng những hoạt động hỗ trợ, hợp tác quý báu của LHQ và cá nhân ngài Jan Eliasson; tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác hiệu quả, nhiều mặt giữa Việt Nam và LHQ. Chủ tịch nước nhấn mạnh, LHQ đã luôn đồng hành cùng Việt Nam từ giai đoạn đất nước còn rất nhiều khó khăn. Những thành tựu mà Việt Nam đạt được có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng quốc tế, trong đó có LHQ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng khẳng định, là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Việt Nam đã và cam kết sẽ luôn tích cực tham gia vào các nỗ lực của LHQ vì một thế giới hòa bình và phát triển bền vững; tăng cường tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, phát huy vai trò thành viên tại các cơ quan LHQ như Hội đồng Nhân quyền, Hội đồng Kinh tế xã hội, ủng hộ các nỗ lực nhằm cải tổ LHQ, trong đó có sáng kiến "Một Liên hợp quốc"…

Phó Tổng Thư ký LHQ Jan Eliasson cho biết, LHQ đánh giá cao Việt Nam đi đầu trong việc thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ. Các mục tiêu này đang đi vào giai đoạn 2 - phát triển bền vững. Phó Tổng Thư ký LHQ Jan Eliasson cũng thông báo, trong thời gian ở Việt Nam, ông sẽ đi thăm vùng Đồng bằng sông Cửu Long để có thể trực tiếp chứng kiến tác động của hạn hán, xâm nhập mặn đối với đời sống người dân, qua đó sẽ báo cáo với LHQ để có những giải pháp hỗ trợ. Ngài Jan Eliasson khẳng định, LHQ hiểu rõ những khó khăn về hạn hán, xâm nhập mặn mà Việt Nam đang gặp phải, LHQ sẽ chung sức với Việt Nam để ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu.

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã hội đàm với Phó Tổng Thư ký LHQ Jan Eliasson.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam luôn tích cực tham gia các nỗ lực của Liên hợp quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.