Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 10

HNM| 26/05/2016 07:22

(HNM) - Sáng 25-5, tại thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa DCND Lào) đã diễn ra, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 10 (ADMM 10) với chủ đề


Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn đại biểu quân sự Việt Nam tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Quốc phòng Lào, Thượng tướng Chansamone Channhalat - Chủ tịch ADMM 10 - cho biết hội nghị lần này diễn ra sau khi các nước ASEAN ký kết Tuyên bố Kuala Lumpur về thành lập Cộng đồng ASEAN và Tuyên bố Kuala Lumpur ASEAN năm 2025: Cùng vững vàng tiến bước.

Đây là năm thứ 10 ADMM được tổ chức. Trong suốt 10 năm qua, ADMM đã góp phần duy trì hòa bình, an ninh và phát triển khu vực, và đã trở thành một phần không thể thiếu của Cộng đồng An ninh - Chính trị ASEAN. ADMM cũng đã đáp ứng yêu cầu của người dân trong khu vực, đặc biệt là thúc đẩy hòa bình và ổn định ở khu vực.

Ngay sau lễ khai mạc, hội nghị đã nghe báo cáo về tình hình phát triển của ASEAN gần đây do Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh trình bày; báo cáo kết quả Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN (ADSOM) và Hội nghị Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+); báo cáo kết quả Hội nghị không chính thức Tư lệnh lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 13 (ACDFIM-13).

Theo chương trình nghị sự, các đại biểu sẽ trao đổi về tình hình an ninh khu vực và quốc tế, thông qua một số tài liệu hợp tác trong khuôn khổ ADMM và thông qua Tuyên bố chung của hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.