Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia hỗ trợ nâng cao năng lực cho các bảo tàng Việt Nam

Đình Hiệp| 24/06/2016 19:18

(HNMO) - Các chuyên gia từ Bảo tàng Quốc gia Australia vừa tổ chức một loạt các cuộc hội thảo tập huấn về “Trưng bày và Truyền thông bảo tàng” tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 21 đến 24-6.


Các chuyên gia Australia đã chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm trong việc trưng bày bảo tàng, đặc biệt đối với các cuộc trưng bày ngắn ngày và lưu động cũng như nghiệp vụ trong công tác lập kế hoạch truyền thông và phát triển chiến lược truyền thông bảo tàng. Với rất nhiều bài tập thực hành, các cuộc hội thảo đã mang đến nhiều thảo luận chuyên sâu và tương tác sôi nổi giữa các diễn giả và học viên, qua đó giúp nâng cao kỹ năng, hiểu biết và tăng cường mạng lưới nghề nghiệp giữa những người làm công tác bảo tàng ở Việt Nam.


“Trưng bày và truyền thông là những vấn đề rất cần thiết cho các bảo tàng ở Việt Nam hiện nay. Tập huấn đã giải quyết nhu cầu cấp thiết của các bảo tàng trong quá trình đổi mới. Chúng tôi vô cùng cảm ơn sự ủng hộ của Đại sứ quán Australia ở Hà Nội và Bảo tàng Quốc gia Australia cho tập huấn này". - PGS. Ts. Võ Quang Trọng, Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam chia sẻ.

Ngài Đại biện Lâm thời Australia, ông Layton Pike phát biểu: “Chúng tôi rất tự hào vì đã góp phần nâng cao năng lực cán bộ cho các bảo tàng Việt Nam và cũng rất vui mừng chứng kiến sự gia tăng các mối quan hệ hợp tác và đối tác giữa Australia và Việt Nam trong lĩnh vực này”.

Gần 40 cán bộ bảo tàng từ các tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam và 35 cán bộ từ các bảo tàng thuộc các tỉnh phía Nam đã tham gia các cuộc hội thảo do Bảo tàng Quốc gia Australia thực hiện tại Hà Nội ngày 21-22/6 và tại TP Hồ Chí Minh ngày 23-24/6. Chính phủ Australia cảm ơn bảo tàng Dân tộc Học Việt Nam và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đã hỗ trợ và đồng tổ chức thành công các cuộc hội thảo kéo dài 2 ngày này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia hỗ trợ nâng cao năng lực cho các bảo tàng Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.