Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường sự hợp tác toàn diện giữa hai Thủ đô

Nguyệt Ánh| 27/06/2016 19:50

(HNMO) - Chiều 27-6, Hội LHPN Thủ đô Hà Nội đã có buổi làm việc với Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn (Lào) trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Hà Nội của Đoàn đại biểu phụ nữ do Chủ tịch Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn Khamphay Latsamy làm trưởng đoàn từ ngày 24 đến 30/6/2016.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hội LHPN Thủ đô Hà Nội và Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn


Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội LHPN Thủ đô Hà Nội Trần Thị Phương Hoa đã thông báo kết quả, thành tựu đạt được của Hội LHPN Thủ đô trong thời gian qua với đoàn đại biểu. Thay mặt Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn, đồng chí Trưởng đoàn Khamphay Latsamy đã cảm ơn sự tận tình, chu đáo của Hội LHPN Thủ đô Hà Nội, đồng thời mong muốn thời gian tới hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ xây dựng các chương trình hoạt động có hiệu quả.

Cũng trong chương trình, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hội LHPN Thủ đô Hà Nội và Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn, thực hiện Biên bản hợp tác giữa lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn và Thủ đô Hà Nội đã ký kết ngày 9/9/2015, về việc tăng cường sự hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau giữa Đảng bộ, Tổ chức chính trị của 2 Thủ đô. Biên bản ghi nhớ được ký kết nhằm thúc đẩy, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết và sự hợp tác toàn diện giữa hai Thủ đô, để mối quan hệ giữa hai bên ngày càng đi vào chiều sâu, đạt kết quả quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực, mở rộng nâng cao giáo dục, kiến thức tiềm năng, bồi dưỡng đào tạo phát triển chuyên môn và các ngành nghề khác vững mạnh.

Hai bên sẽ tiếp tục tăng cường gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, triển khai chức năng hợp tác; mở rộng, giúp đỡ lẫn nhau về đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như Luật pháp của hai nước. Đặc biệt quan tâm đến hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và quyền bình đẳng giới, xây dựng gia đình hạnh phúc, giảm bớt tình trạng ly hôn của chị em phụ nữ; Hội LHPN Thủ đô Hà Nội sẽ hỗ trợ kinh nghiệm và kỹ năng cho Hội LHPN Thủ đô Viêng Chăn trong việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nông thôn mới; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho Hội nữ doanh nghiệp của hai Thủ đô có sự hợp tác, gặp gỡ, trao đổi học tập lẫn nhau trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại, du lịch và triển khai kế hoạch dài hạn trong tình hình thực tế của Hội doanh nghiệp nữ đến năm 2020, phù hợp theo luật và quy định của hai nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường sự hợp tác toàn diện giữa hai Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.