Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam và Liberia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao

Quang Huy| 28/06/2016 15:51

(HNMO) - Sáng ngày 28-6, tại Nhà khách Chính phủ đã diễn ra Lễ ký “Thông cáo chung thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hòa Liberia”.


Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam thay mặt Chính phủ Việt Nam và Ngài D. McKinley Thomas - Đại sứ Cộng hòa Liberia tại Trung Quốc thay mặt Chính phủ Liberia, đã ký Thông cáo chung thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liberia.

Cộng hòa Liberia là một quốc gia thuộc Tây Phi với diện tích 111.000 km2 và dân số khoảng 4,2 triệu người (2015). Liberia giàu tài nguyên nước, khoáng sản, rừng và có khí hậu thuận lợi phát triển nông nghiệp. Liberia cũng có thế mạnh về hàng hải và công nghiệp khai khoáng. Với việc thiết lập quan hệ ngoại giao với Liberia, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 53 nước ở châu Phi và 187 nước trên thế giới.

Sau Lễ ký, Ngài D. McKinley Thomas chia sẻ ngày hôm nay là một ngày hết sức trọng đại trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Liberia. Ngài cho biết quan hệ giữa hai nước không phải chỉ mới bắt đầu từ ngày hôm nay, người dân Liberia và người dân Việt Nam từ lâu đã có tình hữu nghị cũng như quan hệ hợp tác tốt đẹp được thiết lập thông qua những kỹ sư, học giả Việt Nam đến Liberia. Người dân Liberia tiêu thụ rất nhiều gạo và phần lớn số lương thực này được nhập khẩu từ Việt Nam. Ngài D. McKinley Thomas tin tưởng đây là dịp đặc biệt để hai nước làm mới lại quan hệ hữu nghị hợp tác lâu đời, trên cơ sở đó tạo ra những cơ hội mới tăng cường hợp tác song phương cũng như đa phương trên các lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Liberia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.