Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ hiến bang Victoria, Australia nồng nhiệt chào đón chuyến thăm của đoàn đại biểu UBND TP Hà Nội

Quang Huy| 30/06/2016 11:58

(HNMO) - Ngày 29-6, đoàn đại biểu UBND thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Đức Chung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dẫn đầu, bắt đầu chuyến thăm và làm việc 4 ngày tại bang Victoria, Australia.



Tham gia cùng đoàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Australia Lương Thanh Nghị, đại diện Tập đoàn Vietel, đại diện Thông tấn xã Việt Nam tại địa bàn. Chuyến thăm nhằm mục tăng cường hiểu biết giữa thành phố Hà Nội và bang Victoria, cùng trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng thành phố hiện đại, thúc đẩy trao đổi thương mại, giao lưu văn hoá Việt Nam-Australia.

Đón đoàn tại Sân bay quốc tế Melbourne là cựu Thủ hiến bang Ted Bailieu cùng đại diện chính quyền bang Victoria. Ngay trong buổi sáng 29-6, đoàn đại biểu UBND thành phố Hà Nội đã tham quan hệ thống xuất cảnh điện tử của sân bay. Hệ thống này vận hành hoàn toàn tự động và trong một giờ đồng hồ có thể hoàn tất thủ tục xuất cảnh cho 2500 hành khách tại sân bay quốc tế Melbourne.

Phát biểu tại buổi gặp với Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews, nguyên Bộ trưởng Thương mại Andrew Robb, nguyên Thủ hiến bang Ted Bailieu, Bộ trưởng Thương mại và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Philip Dalidakis cùng các quan chức chính quyền bang, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt và thân thiện của chính quyền bang, bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa thành phố Hà Nội và bang Victoria nói chung và thành phố Melbourne - thành phố đáng sống nhất thế giới - nói riêng, học hỏi kinh nghiệm từ những thế mạnh của bang như ứng dụng công nghệ công tin và tổ chức các giải thể thao quốc tế như giải quần vợt, giải đua xe công thức 1.

Trong cuộc gặp với Thủ hiến bang Daniel Andrews, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cùng trao đổi về các hoạt động trao đổi thương mại, giao lưa văn hoá, giáo dục giữa hai nước và mong muốn chính quyền bang hỗ trợ hơn nữa cho cộng đồng người Việt sinh sống tại bang. Thủ hiến bang Andrews bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn và đánh giá cao hợp tác Việt Nam-Australia cũng như những đóng góp của cộng đồng người Việt tại bang. Chủ tịch trân trọng mời Thủ hiến bang sang thăm Hà Nội trong một ngày gần đây. Thủ hiến Andrews đã vui vẻ nhận lời mời.

Trong ngày làm việc đầu tiên, đoàn đại biểu UBND thành phố Hà Nội đã thăm và làm việc với Công ty công nghệ phần mềm và dữ liệu Interactive, Tập đoàn Viễn thông lớn nhất Australia Telstra. Interactive là một trong những công ty hàng đầu của Australia về dịch vụ phần mềm và dữ liệu. Giám đốc điều hành đồng thời là người sáng lập Interactive, Christopher Ride, đã giới thiệu về các dịch vụ, trang thiết bị, vận hành của trung tâm quản lý dữ liệu, quy trình xây dựng phần mềm như phần mềm quản lý chất lượng cho hãng xe Toyota, phần mềm cho hệ thống chuyển phát của bưu điện Australia, phần mềm thu phí đường bộ... Trước mong muốn xây dựng thủ đô hiện đại, ứng dụng tiện ích của công nghệ cao, xây dựng một hệ thống quản lý dữ liệu đồng bộ cho thành phố Hà Nội của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Tổng giám đốc Christopher Ride cho biết Interactive sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ mọi mặt trong lĩnh vực này. Ngoài ra, đoàn cũng đã nghe giới thiệu về ngôi nhà thông minh, trao đổi về hệ thống quản lý, thu phí đỗ xe, các ứng dụng công nghệ trong chăm sóc sức khỏe, dịch vụ 4G cho điện thoại, đồng hồ thông minh. Sản phẩm đồng hồ thông minh của Công ty Secure sử dụng rộng rãi ở 50 nước trên thế giới, đặc biệt hiệu quả trong quản lý sử dụng điện của các hộ dân và giúp các hộ dân kiểm soát mức sử dụng năng lượng của chính gia đình mình.

Ngày 30-6 đoàn tiếp tục làm việc với thành phố Melbourne trong xây dựng và quản lý các khu liên hợp thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ hiến bang Victoria, Australia nồng nhiệt chào đón chuyến thăm của đoàn đại biểu UBND TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.