Theo dõi Báo Hànộimới trên

Điểm nhấn đầu tiên trong hợp tác Hà Nội-Victoria

Sao Băng| 01/07/2016 10:59

(HNMO) - Ngày 30-6, trong ngày làm việc thứ 2 tại bang Victoria, Australia, đoàn đại biểu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dẫn đầu đã có buổi gặp gỡ với Toàn quyền bang Linda Dessau, làm việc với Công ty quần vợt Australia và tham quan Trung tâm Nghệ thuật Melbourne.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cùng đoàn đại biểu thành phố gặp gỡ Toàn quyền bang Victoria Linda Dessau ngày 30-6-2016



Gặp gỡ với đoàn đại biểu UBND thành phố Hà Nội, Toàn quyền Linda Dessau bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn cùng Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, chúc mừng đồng chí nhân dịp được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, chúc mừng những thành tựu mà Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng đã đạt được trong thời gian qua. Bà cho biết bà đã có chuyến thăm tới Hà Nội, vẻ đẹp và lịch sử thành phố đã để lại cho bà những ấn tượng vô cùng đặc biệt. Ngoài ra, Toàn quyền Dessau đánh giá cao thành tựu cũng như những đóng góp của cộng đồng người Việt cho bang Victoria. Bà cho biết hiện có khoảng 13.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại bang, trong đó có khoảng 4.000 sinh viên tới từ Hà Nội. Sinh viên Việt Nam có thành tích học tập rất tốt. Bà rất mong muốn quan hệ Việt Nam-Australia nói chung, quan hệ Hà Nội-Victoria ngày một phát triển trên mọi lĩnh vực. Về phần mình, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cảm ơn những tình cảm nồng nhiệt mà bà Toàn quyền đã dành cho Việt Nam và người Việt Nam đang sinh sống tại bang Victoria. Chủ tịch cho biết Melbourne là điểm đến nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi nhậm chức. Khi tới đây, thăm thành phố, cùng làm việc với chính quyền bang ông hiểu được tại sao Melbourne được công nhận là thành phố đáng sống nhất thế giới 5 năm liên tiếp và là thành phố tốt thứ 2 trên thế giới cho sinh viên sinh sống và học tập. Chủ tịch bày tỏ mong muốn hợp tác sâu rộng trên mọi lĩnh vực với bang Victoria, học hỏi kinh nghiệm đáng quý của thành phố Melbourne trong xây dựng, quản lý đô thị, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển du lịch và tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn.



Tiếp đó, đoàn đã đi thăm trung tâm thể thao phức hợp của thành phố Melbourne, nơi tổ chức giải thi đấu thể thao lớn trên thế giới, trong đó có giải Australian Open nổi tiếng. Trong buổi làm việc, lãnh đạo Công ty quần vợt Australia – công ty giàu kinh nghiệm trong đầu tư, phát triển, quản lý các cơ sở thi đấu quần vợt đẳng cấp quốc tế - đã trao đổi những kinh nghiệm đúc rút hơn 20 năm qua trong việc xây dựng và vận hành hiệu quả các khu thể thao phức hợp, từ việc quy hoạch dài hơi tới thiết kế, vận hành và kết nối với hệ thống dịch vụ khác trong thành phố. Kết thúc buổi làm việc, thay mặt cho UBND thành phố Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký biên bản ghi nhớ với Công ty quần vợt Australia. Theo đó, phía Australia sẽ hỗ trợ thành phố Hà Nội trong việc tư vấn thiết kế, quy hoạch, vận hành khu liên hợp thể thao-giải trí đa năng trong tương lai. Đây là nội dung hợp tác đầu tiên đầy triển vọng cho hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và bang Victoria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm nhấn đầu tiên trong hợp tác Hà Nội-Victoria

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.