Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường, mở rộng quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và nghị viện các nước

HNM| 25/08/2016 06:55

(HNM) - Chiều 24-8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài tới thăm Quốc hội nhân dịp về nước dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29.


Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh trong thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và khu vực, Ngành Ngoại giao nói chung và các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện nói riêng đã xử lý hiệu quả, góp phần vào việc gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định; bảo vệ vững chắc chủ quyền và an ninh quốc gia, đồng thời tạo thuận lợi cho việc thu hút các nguồn lực từ bên ngoài để thúc đẩy phát triển kinh tế.

Vai trò và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao. Đánh giá cao chủ đề và trọng tâm của Hội nghị ngoại giao lần thứ 29 với nội dung "Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đại hội XII", Chủ tịch Quốc hội nêu rõ: Với sứ mệnh ở vị trí tuyến đầu, hằng ngày tiếp xúc với những thay đổi của thế giới, vì vậy trong thời gian tới, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài chủ động kiến nghị với Đảng, Nhà nước những biện pháp cụ thể để triển khai hiệu quả hội nhập.

Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần chủ động và đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ công dân, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, cả về tinh thần, thông tin và pháp lý. Phát huy vai trò của các hội, đoàn của người Việt để làm cầu nối với cơ quan đại diện của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền lợi của công dân Việt Nam ở nước ngoài.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các đại sứ, trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài làm tốt chức năng tham mưu cho Quốc hội, Chính phủ trong việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật để triển khai các chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, cũng như góp phần củng cố, mở rộng và tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Quốc hội ta với nghị viện các nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường, mở rộng quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và nghị viện các nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.