Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản sẵn sàng giúp Hà Nội giải quyết ùn tắc giao thông triệt để

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 28/09/2016 18:37

(HNMO) - Ngày 28-9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp thân mật Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản Hiroshi Fukada đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung (phải) và Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada.


Tại buổi tiếp, Đại sứ Hiroshi Fukada đã cám ơn Chủ tịch UBND thành phố dành thời gian tiếp đón, bày tỏ vui mừng trước những bước tiến mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản, khẳng định mối quan hệ giữa hai nước đang trong giai đoạn tốt đẹp nhất từ trước tới nay. “Để hai nước có được mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp như hiện nay có nhiều lý do, nhưng quan trọng nhất là sự tin cậy lẫn nhau và tình cảm mà chính phủ và người dân của hai nước dành cho nhau. Đây thực sự là thành quả to lớn mà hai nước đã đồng lòng xây dựng được” - Đại sứ Fukada chia sẻ. 

Đại sứ Fukada cũng cho rằng trong công cuộc phát triển kinh tế của Việt Nam, Hà Nội trong vai trò là Thủ đô đồng thời là trung tâm chính trị của Việt Nam, sẽ là đầu tàu tăng trưởng quan trọng. Ông hi vọng rằng với sự lãnh đạo của Chủ tịch UBND thành phố trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục đóng vị trí quan trọng và trở thành thành phố có môi trường sống thực sự thoải mái, thuận tiện cho người dân Việt Nam cũng như là điểm thu hút cho người nước ngoài tới đây sinh sống, làm việc. 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự trân trọng đối với tình cảm của đại sứ dành cho đất nước và con người Việt Nam


Ngoài những hợp tác trong nhiều dự án ODA thuộc các lĩnh vực cấp thoát nước, đường sắt đô thị... tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ sự tăng trưởng của Thủ đô thông qua các dự án, góp phần nâng cao, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân trong thời gian tới. 

Đề cập tới vấn đề hạ tầng giao thông, Đại sứ Hiroshi Fukada cho rằng Hà Nội sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Số lượng xe tăng lên sẽ khiến tình hình ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn. Trước đây, Nhật Bản đã có nhiều cơ chế, chính sách để giải quyết ùn tắc một cách hiệu quả, điển hình là phân luồng giao thông, hạn chế các điểm rẽ không phù hợp, tăng cường giao thông một chiều, giáo dục người dân tuân thủ luật giao thông…

Việc thực hiện triệt để các biện pháp như vậy đã giúp Nhật Bản giải quyết hiệu quả ùn tắc giao thông. Điều đó hứa hẹn sẽ là những kinh nghiệm giải pháp có ích, hỗ trợ được cho Việt Nam và thành phố Hà Nội trong việc giải bài toán giao thông tương lai. “Nếu cần thiết, các chuyên gia của sở cảnh sát giao thông Nhật Bản sẵn sàng tới để hợp tác, trao đổi kinh nghiệm. Ngoài ra, tôi cũng rất mong Chủ tịch UBND và lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố tới Nhật Bản để tham quan, trao đổi kinh nghiệm quản lý hành chính với các cơ quan của Nhật Bản” - ông nói.

Cám ơn ngài Đại sứ vì những đóng góp quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ truyền thống hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự trân trọng đối với tình cảm của đại sứ dành cho đất nước và con người Việt Nam, cám ơn đại sứ đã phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Hà Nội để giải quyết các khó khăn của doanh nghiệp Nhật Bản - đặc biệt là trong các dự án ODA của chính phủ Nhật Bản hỗ trợ cho Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng về môi trường và hạ tầng giao thông. Trong những năm qua, vốn ODA cũng đã giúp cho Hà Nội có những dự án quan trọng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và bảo đảm các vấn đề kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố.

Kết thúc buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị thời gian tới, Đại sứ Hiroshi Fukada dù ở bất kỳ cương vị nào, với uy tín của mình sẽ luôn là cầu nối cho quan hệ hữu nghị hai nước, kết nối Hà Nội với tỉnh thành của Nhật Bản - đặc biệt là Thủ đô Tokyo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản sẵn sàng giúp Hà Nội giải quyết ùn tắc giao thông triệt để

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.