Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước tiếp Giáo sư Đại học Brown (Hoa Kỳ)

Theo TTXVN| 27/10/2016 20:10

Chiều 27/10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp thân mật Giáo sư John Savage, chuyên gia hàng đầu về khoa học máy tính tại Đại học Brown (Hoa Kỳ). Giáo sư John Savage từng nhận Giải thưởng nghiên cứu Fulbright-Hays và là thành viên của nhiều tổ chức khoa học quốc tế uy tín.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh Giáo sư John Savage sang thăm và làm việc tại Việt Nam, tin tưởng chuyến thăm sẽ đem lại nhiều kết quả tích cực, góp phần vào việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước Việt Nam đặc biệt quan tâm đầu tư cho khoa học-công nghệ, coi đây là nguồn lực và là một trong những ưu tiên hàng đầu để xây dựng và phát triển đất nước. Trong thế giới toàn cầu hóa hiện nay, hội nhập quốc tế là tất yếu khách quan, đem đến những cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức, trong đó có vấn đề an ninh mạng máy tính. Việt Nam sẵn sàng trao đổi, chia sẻ với các quốc gia khác trong lĩnh vực này để góp phần tạo dựng môi trường không gian mạng an toàn, lành mạnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao việc các nhà khoa học, các học giả, chuyên gia pháp lý chú trọng nghiên cứu các điều kiện pháp lý để khai thác những mặt tích cực, khắc phục những mặt tiêu cực, thách thức để sự phát triển của không gian mạng thực sự phục vụ đời sống người dân và sự phồn vinh của các dân tộc. Đây là một yêu cầu đặt ra hết sức quan trọng, cấp thiết.

Chủ tịch nước đề nghị Giáo sư John Savage tăng cường hợp tác và là cầu nối cho các nhà khoa học quốc tế đến với Việt Nam tìm hiểu, nghiên cứu trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là phát triển sáng tạo, khoa học-công nghệ, giáo dục; giúp Việt Nam xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao về khoa học công nghệ, máy tính; góp phần thiết thực đẩy mạnh quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ có những kết quả thực chất hơn nữa.

Giáo sư John Savage cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành thời gian tiếp, khẳng định sẽ nỗ lực hợp tác với Việt Nam để hỗ trợ phát triển khoa học công nghệ nói chung, trong đó có việc thiết lập một không gian mạng tin cậy, an toàn, thân thiện và có khả năng tương tác cao, phục vụ yêu cầu xây dựng và phát triển của Việt Nam.

Chia sẻ với Chủ tịch nước về những thuận lợi, thách thức mà vấn đề an ninh mạng đặt ra, Giáo sư John Savage cho rằng, cần phải có sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trên bình diện quốc tế để giảm thiểu khía cạnh rủi ro của an ninh mạng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước tiếp Giáo sư Đại học Brown (Hoa Kỳ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.