Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Israel

Theo Việt Cường/VOV| 31/10/2016 17:58

Chiều nay (31/10), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp bà Meirav Elon Shahar, Đại sứ Israel tại Việt Nam đến chào xã giao.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp bà Meirav Elon Shahar.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng về mối quan hệ hai nước những năm qua phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, quốc phòng, an ninh và khoa học công nghệ. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Israel; đánh giá cao vai trò và sự năng động của bà Đại sứ trong việc tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Israel thời gian qua.

Chủ tịch nước mong muốn thời gian tới hai bên tiếp tục hợp tác để thúc đẩy đưa mối quan hệ này lên tầm cao mới; Cảm ơn sự hợp tác có hiệu quả của Israel trong lĩnh vực nông nghiệp, Chủ tịch nước mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ Israel trong lĩnh vực này.

Về quan hệ thương mại giữa hai nước, Chủ tịch nước cho rằng kim ngạch thương mại hai nước hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng so với quan hệ hợp tác giữa hai nước; Mong muốn bà Đại sứ tiếp tục là cầu nối đưa mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển, nhất là trong lĩnh vực thương mại.

Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam đang chịu hậu quả nặng nề của biến đổi khí hậu như xâm nhập mặn, hạn hán, lũ lụt... Chủ tịch bày tỏ mong muốn Israel chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ cho Việt Nam để ứng phó với vấn đề này. 

Nhân dịp này, qua bà Đại sứ, Chủ tịch nước chuyển lời mời Tổng thống Israel sang thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Về phần mình, Đại sứ Israel Meirav Elon Shahar bày tỏ tự hào khi đóng góp một phần công sức trong công cuộc thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước thời gian qua. Qua đó đưa mối quan hệ hai nước phát triển mở rộng trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, khoa học công nghệ, quốc phòng và an ninh.

Bà Meirav Elon Shahar cho biết, kim ngạch thương mại hai nước hiện nay mới đạt 2,3 tỷ USD và chưa tương xứng với tiềm năng hai nước. Hiện hai bên tiến hành vòng đàm phán thứ nhất Hiệp định thương mại tự do FTA Việt Nam - Israel.

Đại sứ mong muốn hai bên sẽ sớm ký hiệp định thương mại tự do để có nhiều hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Israel. Đại sứ bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương và mong sớm đón Chủ tịch nước sang thăm Israel trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Israel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.