Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lên đường dự Lễ tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro

Thư Ký - Huy Quang| 28/11/2016 06:59

(HNM) - Sáng 28-11, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Việt Nam đã lên đường sang Cuba tham dự Lễ tang cấp Nhà nước dành cho lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz, nguyên Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba, đã từ trần ngày 25-11-2016.


* Nhận được tin đồng chí Fidel Castro Ruz, nguyên Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba từ trần, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã gửi Điện chia buồn đến đồng chí Mercedes Lopez Acea, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba, Bí thư Thứ nhất Thành ủy La Habana, Cuba. Bức điện có đoạn: "...

Trong giờ phút đau thương vô hạn này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội, tôi xin gửi đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô La Habana lời chia buồn sâu sắc nhất. Tôi tin tưởng son sắt rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba quang vinh, nhân dân Cuba nói chung và nhân dân Thủ đô La Habana nói riêng sẽ vượt qua mất mát to lớn này, đoàn kết một lòng tiếp nối con đường cách mạng mà đồng chí Fidel Castro và các bậc tiền bối đã lựa chọn, đưa đất nước Cuba ngày càng phát triển thịnh vượng như đồng chí Fidel Castro hằng mong ước lúc sinh thời.

Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh đồng chí Fidel Castro. Đồng chí Fidel Castro sống mãi trong sự nghiệp cách mạng Cuba và của các dân tộc anh em trên thế giới".

* Ngày 27-11, lãnh đạo nhiều quốc gia cũng đã bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của đồng chí Fidel Castro. Bộ Ngoại giao Venezuela ra thông cáo cho biết, Chính phủ nước này đã quyết định quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro. Trong khi đó, Tổng thống Colombia J.Santos cũng gửi lời chia buồn tới Chủ tịch Cuba Raul Castro và bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Cuba.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Brazil ra thông cáo khẳng định, lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro là một trong những chính khách nổi tiếng nhất thế kỷ XX và khi đề cập tới lịch sử Châu Mỹ sẽ không thể không nhắc tới ông. Các cựu Tổng thống N.Duarte của Paraguay và O.Humala của Peru đều khẳng định, lãnh tụ Fidel Castro là một nhân vật vĩ đại trong lịch sử thế giới, là biểu tượng của sự nghiệp giải phóng các dân tộc thuộc thế giới thứ ba trong nhiều thập kỷ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lên đường dự Lễ tang lãnh tụ Cuba Fidel Castro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.