Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đoàn xúc tiến thương mại Madagascar

Theo VOV| 08/12/2016 19:55

Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam cam kết tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp Madagasca phát triển quan hệ hợp tác.

Chiều 8/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đoàn xúc tiến thương mại Madagascar do ông Eric Andy Ramiandrasoa làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đoàn xúc tiến thương mại Madagascar do ông Eric Andy Ramiandrasoa làm trưởng đoàn.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng nhận thấy trong thời gian qua, hai nước luôn dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp, thân thiết. Tuy nhiên về quan hệ kinh tế, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước hiện còn khiêm tốn. Nếu như năm 2013 đạt 35,3 triệu USD, đến năm 2014 sụt giảm xuống 10,91 triệu USD. Riêng 6 tháng đầu năm 2016, theo báo cáo chỉ đạt gần 5 triệu USD. Chủ tịch nước cho rằng hai bên còn thiếu ổn định trong hợp tác kinh tế trong khi các lĩnh vực hợp tác của hai bên khá phù hợp nhưng chưa được duy trì và phát huy.

Đánh giá cao nỗ lực của Madagascar trong việc tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp song phương ngày 26/11 vừa qua, Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng và ủng hộ việc phát triển các quan hệ hợp tác với doanh nghiệp trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi, tôn trọng luật pháp quốc gia và quốc tế.

Chủ tịch nước cho biết, hiện Việt Nam có trên 600.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có nhiều Tập đoàn, Tổng Công ty, Công ty đang đầu tư thành công tại nước ngoài và sẵn sàng hiện diện tại Madagascar trong thời gian tới. Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ và khuyến khích việc hợp tác kỹ thuật trong các lĩnh vực mà Việt Nam có tiềm năng và kinh nghiệm như sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, dệt may, sản xuất xi măng, vật liệu xây dựng...

Chủ tịch nước cho biết, các lĩnh vực ưu tiên tìm hiểu lần này của đoàn trong các lĩnh vực hàng không, viễn thông, thủy điện, đầu tư xây dựng hạ tầng - cảng biển, kè đê biển, sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng, nhà ở cho người thu nhập thấp và đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp đều là những lĩnh vực Việt Nam có kinh nghiệm và tiềm năng.

Việt Nam cam kết tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp Madagascar phát triển quan hệ hợp tác và đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời đề nghị phía Madagascar tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Việt Nam đến đầu tư, kinh doanh tại Madagascar.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và ông Eric Andy Ramiandrasoa.


Ông Eric Andry Ramiandrasoa cảm ơn những tình cảm nồng hậu mà Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã dành cho đoàn; Cho rằng điều này thể hiện sự quan tâm của Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam tới Madagascar.

Ông Eric Andry Ramiandrasoa cho biết, trong chuyến thăm này, đoàn đã có cơ hội tìm hiểu, thống nhất nhiều thỏa thuận hợp tác giữa Madagascar với các doanh nghiệp của Việt Nam như: Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel; Tổng công ty hàng không Việt Nam và lĩnh vực sản xuất xi măng…

Ông Eric Andry Ramiandrasoa bày tỏ cảm ơn và đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch nước đến Madagascar nhân dịp dự Hội nghị Pháp ngữ; khẳng định chuyến thăm của Chủ tịch nước đã tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư; khẳng định Madagascar luôn chào đón các doanh nghiệp của Việt Nam sang đầu tư, kinh doanh tại Madagascar./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đoàn xúc tiến thương mại Madagascar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.