Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Các nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới

HNM| 15/12/2016 07:01

(HNM) - Tối 14-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuỗi hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Các nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 11 diễn ra từ ngày 11 đến 13-12 tại thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) theo lời mời của Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) Saber Chowdhury và Chủ tịch Hội đồng quốc gia Liên bang UAE Amal Al Qubaisi.


Đây là hội nghị đầu tiên Việt Nam có nữ Chủ tịch Quốc hội tham gia. Hội nghị Thượng đỉnh Các nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 11 đã thông qua Tuyên bố Abu Dhabi “Đoàn kết để định hình tương lai, vì một thế giới tốt đẹp hơn”. Tuyên bố khẳng định 38 điều trong Tuyên bố của Hội nghị thế giới các Chủ tịch Quốc hội lần thứ tư về Dân chủ vì hòa bình và phát triển bền vững xây dựng thế giới theo ý nguyện của người dân và nhắc lại các nguyên tắc và hành động được khuyến nghị trong báo cáo tóm tắt của Hội nghị Các nữ Chủ tịch Quốc hội lần thứ 10 về Đổi mới vì Bình đẳng giới: Hiện thực hóa phát triển, hòa bình và dân chủ vì phụ nữ và nam giới.

Trước đó, phát biểu tại phiên thảo luận riêng về Tuyên bố Abu Dhabi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hoan nghênh Hội đồng quốc gia Liên bang UAE và Ban Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU) đã xây dựng dự thảo Tuyên bố Abu Dhabi, thể hiện ý chí, cam kết của các nữ Chủ tịch Quốc hội trong việc chung tay giải quyết các thách thức toàn cầu đối với hòa bình, an ninh và phát triển bền vững.

Tối 13-12, ngay sau khi bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Các nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 11 tại Abu Dhabi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con đại diện cộng đồng người Việt tại UAE. Nhấn mạnh địa bàn UAE có nhiều lao động Việt Nam sang làm việc, Chủ tịch Quốc hội lưu ý Đại sứ quán tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng cán bộ, nhân viên trong Đại sứ quán sẽ tăng cường đoàn kết, trách nhiệm, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế toàn diện, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Quốc hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Các nữ Chủ tịch Quốc hội thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.