Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tăng cường hợp tác với Israel trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch

Nguyễn Thúc| 15/12/2016 19:33

(HNMO) - Ngày 15-12, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu đã có buổi tiếp bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam, và ông Yossi Ofer - chuyên gia phát triển đô thị của Israel.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu và Đại sứ Israel Meirav Eilon Shahar tại buổi tiếp.


Tại buổi tiếp, Đại sứ Meirav Eilon Shahar cho biết trong thời gian công tác tại Hà Nội, ông Yossi Ofer, đã có nhiều buổi tiếp xúc với chính quyền các cấp của TP Hà Nội về vấn đề phát triển du lịch tại tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Đại sứ khẳng định Israel mong muốn hợp tác với Hà Nội trong các dự án nông nghiệp - đặc biệt là thuỷ canh nhà kính cũng như phát triển Phố đi bộ.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu cho biết, Hà Nội - với 60% tổng diện tích được sử dụng cho sản xuất nông nghiệp có tới hàng chục nghìn héc-ta trồng rau, rất coi trọng các đề xuất của bà Đại sứ Meirav Eilon Shahar và ông Yossi Ofer và sẵn sàng tham gia hợp tác triển khai các công nghệ trồng rau bằng phương pháp thuỷ canh nhà kính của Israel. Phó Chủ tịch UBND TP khẳng định Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện cần thiết, cả về cơ chế và chính sách.

Đối với dự án phát triển phố đi bộ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu cho biết Hà Nội đã triển khai mô hình phố đi bộ được bốn tháng, và bước đầu đạt được những thành công nhất định. Hiện nay, mỗi ngày mở cửa, phố đi bộ đón từ 15.000 đến 20.000 người tới nghỉ dưỡng, vui chơi, tham gia các hoạt động văn hoá. Trước mong muốn nhận được thêm ý kiến đóng góp, đề xuất các hướng hợp tác khả thi từ phía Israel của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu, Đại sứ Meirav Eilon Shahar cho biết Thủ đô Jerusalem cũng từng có dự án tương tự tại khu vực trung tâm và rất sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm phát triển du lịch với Thủ đô Hà Nội nhằm thu hút thêm người dân cũng như khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường hợp tác với Israel trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.