Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẵn sàng tạo mọi điều kiện để DN Thụy Sĩ đến hợp tác và đầu tư

Quỳnh Dương| 16/12/2016 16:42

(HNMO) - Ngày 16-12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp và làm việc với bà Beatrice Maser Mallor - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp bà Beatrice Maser Mallor.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung điểm qua một số chính sách phát triển của Hà Nội, trong đó nhấn mạnh vào những ưu tiên của thành phố như đẩy mạnh việc xử lý rác thải một cách khoa học, thực hiện các dự án thay thế đèn chiếu sáng bằng năng lượng sạch tiết kiệm điện.

Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung mong muốn, Thụy Sĩ và Hà Nội sẽ có cơ hội hợp tác phát triển, chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ trong việc giải quyết vấn đề giao thông, môi trường, lĩnh vực chuyển giao các khu nông nghiệp chất lượng cao. Theo đó, Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung mong muốn, bà Đại sứ sẽ trở thành cầu nối giúp đỡ để các doanh nghiệp Thụy Sĩ tăng cường đầu tư vào Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng, đồng thời khẳng định, chính quyền thành phố sẵn sàng tạo mọi điều kiện để Thụy Sĩ tham gia hỗ trợ và đầu tư vào Hà Nội.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Sĩ Beatrice Maser Mallor cho biết, Thụy Sĩ hoàn toàn có thể hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng trong những lĩnh vực Thụy Sĩ có thế mạnh như sử dụng năng lượng xanh, bảo vệ môi trường. Đại sứ Mallor khẳng định trong thời gian đảm nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam, bà sẽ nỗ lực hết mình để các hợp tác song phương diễn ra thành công, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng tạo mọi điều kiện để DN Thụy Sĩ đến hợp tác và đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.