Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thành Ủy Đào Đức Toàn tiếp đoàn đại biểu Duma Mátxcơva

Phương Quỳnh| 20/12/2016 17:21

(HNMO) – Chiều 20-12, Phó Bí thư Thành Ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã tiếp đoàn đại biểu Duma Mátxcơva do ông Klychkov Anrey Evgenievic, đại biểu Quốc hội, lãnh đạo phái Đảng Công sản Liên bang Nga tại Duma Mátxcơva, phó Chủ nhiệm Ủy ban về các tổ chức xã hội và tổ chức khu vực của Duma Mátxcơva làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Hà Nội.


Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn bày tỏ vui mừng khi đón tiếp đoàn đại biểu Duma Mátxcơva vào thời điểm Việt Nam đang tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày toàn quốc kháng chiến, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam và Nga có tình hữu nghị truyền thống lâu đời. Trong các cuộc đấu tranh giành độc lập, Việt Nam đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ Nga.

Những năm gần đây, tình hữu nghị giữa 2 nước ngày càng được thắt chặt thông qua các thỏa thuận hợp tác cụ thể, trong đó có thỏa thuận hợp tác giữa Hà Nội và Mátxcơva. Phó Bí thư Đào Đức Toàn hy vọng, trong thời gian tới, mối quan hệ giữa 2 thủ đô sẽ được nâng lên tầm cao mới, vì lợi ích của hai thành phố và hai nước.

Ông Klychkov Anrey Evgenievic cho biết, trong năm 2017 nước Nga sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có Lễ kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng 10 Nga. Ông Klychkov Anrey Evgenievic bày tỏ mong muốn lãnh đạo Hà Nội sẽ nhận lời mời tham gia hoạt động này. Bên cạnh đó, ông Klychkov Anrey Evgenievic cũng đề xuất 2 bên nên có buổi gặp mặt để bàn thảo phương hướng hợp tác cụ thể giữa 2 thành phố trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành Ủy Đào Đức Toàn tiếp đoàn đại biểu Duma Mátxcơva

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.