Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông

Quỳnh Chi| 16/01/2017 18:15

(HNMO) - Chiều 16-11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tiếp Quốc vụ khanh Pháp phụ trách về giao thông Alain Vidalies đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp Quốc vụ khanh Pháp.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải hoan nghênh chuyến thăm của ngài Alain Vidalies, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền Đinh Dậu. Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết, chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược với Pháp. Trong quá trình phát triển, hiện đại hóa, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng mong muốn học hỏi những kinh nghiệm của các nước phát triển, đặc biệt là Pháp về hệ thống giao thông công cộng. Bí thư Hoàng Trung Hải cũng khẳng định, Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của Pháp tham gia vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông…

Quốc vụ khanh Alain Vidalies cho biết, giao thông đô thị là vấn đề rất phức tạp đối với mọi quốc gia. Với kinh nghiệm trong việc giải quyết vấn đề này, Pháp sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm đó với Việt Nam. Ngài Alain Vidalies cho biết, nhiều doanh nghiệp của Pháp có năng lực có thể hỗ trợ về công nghệ trong việc xây dựng các giải pháp về giao thông đô thị cho Việt Nam. Bên cạnh đó, đường sắt tốc độ cao, hàng không của Pháp cũng là những lĩnh vực rất phát triển, có tiềm năng hợp tác với Việt Nam trong tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.