Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường dự Hội nghị WEF tại Davos (Thụy Sĩ)

PV| 18/01/2017 06:44

(HNM) - Nhận lời mời của Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới Klaus Schwab, sáng 17-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam lên đường tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ, từ ngày 17 đến 21-1.

Hội nghị có chủ đề “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm”, với hơn 300 phiên thảo luận về các nhóm vấn đề như nâng cao quản trị toàn cầu; ứng phó với các bất ổn an ninh và khủng hoảng; thúc đẩy phát triển bao trùm và bền vững trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm; tái cơ cấu kinh tế và cải cách xã hội ở các quốc gia và khu vực; và phát triển các hệ thống công nghiệp và mô hình kinh doanh mới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cùng với việc tham dự hội nghị, dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có nhiều cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước và các đối tác phát triển. Đây cũng là dịp để Việt Nam quảng bá về vị thế, vai trò của Việt Nam trên cương vị chủ nhà APEC 2017.

Chiều 17-1 (theo giờ Việt Nam), Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2017 đã khai mạc tại TP Davos (Thụy Sĩ).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng thống nước chủ nhà Doris Leuthard bày tỏ lo ngại tại nhiều khu vực trên thế giới, chủ nghĩa dân tộc và bảo hộ đang chiếm ưu thế. Xu hướng này tạo ra nhiều mối quan ngại, thách thức cho sự kết nối của cộng đồng toàn cầu và gây trở ngại cho nỗ lực hợp tác của các quốc gia.

Diễn đàn WEF lần này thu hút sự tham gia của gần 3.000 đại biểu từ khắp các châu lục, trong đó có các đoàn đại biểu chính phủ của hơn 70 quốc gia, với sự tham gia của gần 50 nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ, 40 người đứng đầu các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc, WTO, Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường dự Hội nghị WEF tại Davos (Thụy Sĩ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.