Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng đề nghị Facebook tăng cường hợp tác ở Việt Nam

Theo Chinhphu.vn| 21/01/2017 08:11

Sáng 20/1 (theo giờ địa phương), tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Giám đốc điều hành tập đoàn Facebook Sheryl Sandberg.


Thủ tướng Chính phủ đề nghị Facebook tăng cường hợp tác phát triển ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thông tin, phát triển kinh doanh qua các mạng xã hội; mời tập đoàn Facebook tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC vào tháng 11/2017.
Giám đốc Sheryl Sandberg cho biết Facebook đang phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam trong các dự án quảng bá hình ảnh, hướng tới sự thành công của năm APEC Việt Nam 2017.

Đại diện Facebook cũng nhấn mạnh mong muốn được hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh qua Facebook và hiện đang phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để hiện thực hóa những hỗ trợ này. Hiện nay, 78% doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang sử dụng dịch vụ của Facebook trong hoạt động kinh doanh của mình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Standard Chartered chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ các ngân hàng thương mại của Việt Nam. - Ảnh: TTXVN


Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Ngân hàng Standard Chartered Jose Vinals.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao các hoạt động của Standard Chartered Việt Nam và đề nghị Standard Chartered chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ các ngân hàng thương mại của Việt Nam hoạt động trên các thị trường quốc tế.

Chủ tịch Jose Vinals khẳng định Ngân hàng Standard Chartered cam kết hoạt động lâu dài tại Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành tài chính, ngân hàng, thu hút đầu tư, tiếp cận các nguồn vốn quốc tế và sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tại Việt Nam để phục vụ các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng đề nghị Facebook tăng cường hợp tác ở Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.