Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Kyunggi (Hàn Quốc) và Hà Nội

Quang Huy| 22/02/2017 18:07

(HNMO) - Ngày 22-2, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kyunggi (Hàn Quốc) Lee Hwan Seol, dẫn đầu Đoàn đại biểu Hội đồng tỉnh thăm và làm việc tại Hà Nội.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc giới thiệu tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội, trong đó nhấn mạnh với hơn 10 triệu dân, Hà Nội có mức tăng trưởng kinh tế luôn đạt trên 8%, GDP trung bình đạt 10% và thu ngân sách đạt 20% cả nước. Hà Nội là thành phố có tình hình an ninh, chính trị ổn định, an sinh xã hội luôn được đảm bảo tốt và hiện đã thiết lập quan hệ với hơn 100 thủ đô, tỉnh, thành phố của các nước trên thế giới.

Đánh giá cao bước phát triển trong quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội khẳng định, cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam, đặc biệt là tại Hà Nội đang có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước cũng như Thủ đô. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc mong muốn hai nước, hai thành phố sẽ cùng tăng cường mở rộng các hoạt động đầu tư đem lại lợi ích cho cả hai bên.

Đánh giá cao sự phát triển của Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kyunggi Lee Hwan Seol cho rằng những thành tựu này chắc chắn có sự đóng góp của HĐND thành phố Hà Nội, đồng thời mong muốn chuyến thăm sẽ là dịp để Hội đồng tỉnh Kyunggi học hỏi cũng như trao đổi kinh nghiệm quản lý. Chia sẻ về lịch sử, quan hệ lâu đời giữa Hàn Quốc và Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kyunggi cho rằng, quan hệ giữa hai nước đang ngày càng phát triển tốt đẹp và mong muốn Việt Nam cũng như Hà Nội đạt những thành công mới; hy vọng thành phố Hà Nội tiếp tục có những chính sách mở rộng đầu tư, thu hút thêm các doanh nghiệp Hàn Quốc đến làm ăn, kinh doanh tại Việt Nam.

Sau buổi tiếp, Đoàn Hội đồng tỉnh Kyunggi và HĐND TP Hà Nội đã tham gia buổi tọa đàm chuyên đề, tiếp tục trao đổi những kinh nghiệm trong tổ chức, hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Kyunggi (Hàn Quốc) và Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.