Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện để các sự kiện văn hóa Italia diễn ra tốt đẹp

Quỳnh Dương| 23/02/2017 15:01

(HNMO) - Ngày 23-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Italia tại Hà Nội Cecilia Piccioni.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni.


Bà Cecilia Piccioni đánh giá cao những thay đổi tích cực của Hà Nội trong thời gian gần đây, nhất là không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào những ngày cuối tuần. Đại sứ Italia cho biết, những năm qua, quan hệ song phương 2 nước nói chung và quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương của Italia nói riêng ngày càng phát triển. Italia đã có cơ quan ngoại giao đại diện tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Điều này cho thấy vị trí quan trọng của Việt Nam trong chính sách đối ngọai của Italia tại Châu Á. Theo đó, 2017 sẽ tiếp tục là năm Đại sứ quán Italia tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động sôi động. Trước mắt, vào ngày 2-3 tới, ngày thiết kế Italia sẽ diễn ra tại Hà Nội. Tiếp theo, Tuần lễ phim, Tuần lễ văn hóa Italia, Tuần lễ ẩm thực Italia hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giới thiệu những nét đặc trưng của Italia tới người dân Việt Nam. Đại sứ Cecilia Piccioni hy vọng, thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ địa điểm và một số phương tiện cần thiết để chuỗi sự kiện nói trên thành công tốt đẹp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cảm ơn những tình cảm bà Đại sứ Cecilia Piccioni dành cho Hà Nội, đồng thời khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện để các hoạt động văn hóa sắp tới của Italia tại Việt Nam diễn ra suôn sẻ. Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị bà Đại sứ làm cầu nối giúp tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Hà Nội và các địa phương của Italia. Hà Nội luôn mở cửa chào đón các doanh nghiệp Italia tới tìm kiếm đối tác và đầu tư, nhất là trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, tư vấn thiết kế.

Trong thời gian tới, thành phố dự kiến sẽ tiến hành tu bổ Nhà thờ Lớn, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung hy vọng bà Đại sứ sẽ giới thiệu những đơn vị có thế mạnh trong lĩnh vực này cùng hợp tác nhằm đưa ra những phương án tối ưu nhất.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện để các sự kiện văn hóa Italia diễn ra tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.