Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng TT-TT làm việc với Quốc vụ khanh của Pháp về hợp tác xây dựng chính phủ điện tử

Châu Anh| 24/02/2017 17:01

(HNMO) - Chiều 24-2, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với Ông Jean-Vincent Place, Quốc vụ khanh phụ trách cải cách hành chính và đơn giản hóa thủ tục hành chính Pháp.


Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết, trong Chiến lược phát triển công nghệ thông tin-truyền thông (CNTT-TT) đến năm 2020, Chính phủ Việt Nam đã đặt ra một số mục tiêu: Xây dựng Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT-TT; xây dựng chính quyền điện tử ở tất cả các cấp từ TƯ đến địa phương; xây dựng ít nhát 5 thành phố thông minh; đào tạo khoảng 1 triệu kỹ sư về CNTT-TT.

Chính phủ cũng xác định xây dựng Chính phủ điện tử là nhiệm vụ hàng đầu giúp cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động nhằm phục vụ tốt hơn nữa người dân và doanh nghiệp với trọng tâm cải cách thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng CNTT cho công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Theo Bộ trưởng, Pháp là một trong những quốc gia hàng đầu về chỉ số phát triển chính phủ điện tử, đặc biệt trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công trực tuyến, do đó, Việt Nam rất quan tâm đến kinh nghiệm của Chính phủ Pháp trong việc triển khai các chương trình dự án liên quan đến Chính phủ điện tử và an toàn an ninh thông tin.

Bộ trưởng đề nghị Pháp hỗ trợ và hợp tác các nôi dung: chủ đề, dự án ưu tiên hợp tác giữa hai nước về chính phủ điện tử và an toàn an ninh thông tin; mở các khóa đào tạo đội ngũ cán bộ công chức Việt Nam về quản lý cấp nhà nước đối với lĩnh vực CNTT-TT, hợp tác nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ; đề nghị Cơ quan phát triển Pháp AFD hỗ trợ, xem xét khả năng tài trợ và cung cấp tài chính (ODA) của Chính phủ Pháp cho việc thực hiện các đề án, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực chính phủ điện tử và an toàn an ninh thông tin...

Bày tỏ thiện chí về việc hợp tác, Quốc vụ khanh phụ trách cải cách hành chính và đơn giản hóa thủ tục hành chính Pháp Jean-Vincent Place đã đánh giá cao về sự phát triển của ngành CNTT-TT. Theo ông Jean-Vincent Place, các con số về lượng thuê bao điện thoại, tỷ lệ người dùng Facebook có sự tăng trưởng mạnh mẽ còn cho thấy Chính phủ Việt Nam rất cởi mở và tạo điều kiện cho lĩnh vực này phát triển và đây cũng là điều kiện thúc đẩy hợp tác giữa hai nước cũng như cộng đồng doanh nghiệp.

Ngài Quốc vụ khanh cũng nhấn mạnh, Pháp đang trong quá trình số hóa mạnh mẽ các thủ tục hành chính ở tất cả các lĩnh vực từ kinh tế đến các dịch vụ an sinh xã hội và hoạt động của các doanh nghiệp và với kinh nghiệm hiện có, Pháp sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam hợp tác phát triển chính phủ điện tử, an toàn thông tin và các dịch vụ công trực tuyến...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng TT-TT làm việc với Quốc vụ khanh của Pháp về hợp tác xây dựng chính phủ điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.