Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi “Ngày thiết kế Italia” tại Hà Nội

Thùy Trang| 01/03/2017 20:30

(HNMO) - Tối 1-3, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Ngày thiết kế Italia” được tổ chức tại Hà Nội trong 3 ngày (từ 1 đến 3-3).

Đây là ý tưởng của Bộ Ngoại giao Italia với mục đích đưa các nét văn hóa đặc sắc của Italia đến với người dân Việt Nam.



Chia sẻ tại buổi họp báo, Đại sứ Italia Cecilia Piccioni cho biết, Hà Nội là một trong những thành phố được Bộ Ngoại giao Italia lựa chọn là nơi diễn ra sự kiện lần này cùng với một số thành phố lớn trên thế giới như New York, Washington và Moscow… Điều này thể hiện rõ sự đề cao và nỗ lực hợp tác của Italia đối với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trên lĩnh vực thiết kế. Bà Barbara Trebisch - Đại sứ thiết kế Italia tại Việt Nam khẳng định, ý tưởng này của Bộ Ngoại giao Italia nhằm mục đích tạo ra cơ hội gặp gỡ giữa các nhà thiết kế của các quốc gia để cùng nhau trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực này.

Ngày 2-3, tại Ngôi nhà Ý (số 18 Lê Phụng Hiểu), sẽ diễn ra lễ khai mạc “Triển lãm 50+” về chặng đường phát triển và những thành tựu quan trọng mà thiết kế Italia đã đạt được để có chỗ đứng như hiện nay trên thế giới. Ngày 3-3, Đại sứ thiết kế Italia tại Việt Nam Barbara Trebisch sẽ tham gia hội thảo quốc tế tổ chức tại Trường Đại học Xây dựng xoay quanh 3 lĩnh vực thời trang, kiến trúc và mỹ thuật công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi “Ngày thiết kế Italia” tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.