Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam - Lào chia sẻ kinh nghiệm về phân cấp quản lý

PV| 08/03/2017 06:30

(HNM) - Sáng 7-3, trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào, hội thảo “Phân cấp quản lý ở Lào và Việt Nam, những bài học kinh nghiệm của Quốc hội trong phân cấp quản lý ở cấp tỉnh, thành phố và của Chính phủ ở cấp trung ương, tỉnh, huyện, xã” được tổ chức tại nhà Quốc hội.

Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN)



Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou chia sẻ, đối với phân cấp quản lý, Lào đã đạt kết quả nhiều mặt nhưng vẫn cần tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi phương thức quyết định những chính sách để phân cấp quản lý rõ ràng, phù hợp với đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế của từng giai đoạn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, các bài tham luận của các báo cáo viên, các chuyên gia đến từ Quốc hội, Chính phủ và các địa phương của Việt Nam và Lào đã làm rõ, chia sẻ thực trạng khó khăn, tồn tại trong công tác phân cấp quản lý. Việc hai Quốc hội phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên đề đã và đang hướng tới việc hình thành cơ chế thường xuyên, phù hợp với tinh thần chỉ đạo hai Bộ Chính trị, hai Quốc hội về việc nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước.

Chiều 7-3, tại Hà Nội, Đoàn Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Ban Liên lạc quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp Cách mạng Lào đến chào Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou đã đến thăm nguyên Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Sinh Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Lào chia sẻ kinh nghiệm về phân cấp quản lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.