Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đẩy mạnh hợp tác kinh tế, văn hóa, du lịch với Hy Lạp

Nguyễn Thúc| 14/03/2017 06:35

(HNM) - Ngày 13-3, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp ông Nicolas D.Kanellos, Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam tới thăm và làm việc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Hy Lạp Nicolas D.Kanellos tại buổi tiếp.


Tại buổi tiếp, Đại sứ Nicolas D.Kanellos cho biết, trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam đã được ký kết và chỉ còn chờ Quốc hội các nước thông qua, Hy Lạp mong muốn sẽ là đối tác đầu tiên, đồng thời là cửa ngõ để Việt Nam tiến vào thị trường Châu Âu. Theo Đại sứ Nicolas D.Kanellos, lúc này cũng là thời điểm tốt nhất để mở rộng hợp tác giữa hai Thủ đô Athens và Hà Nội trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và đặc biệt là du lịch.

Hiện nay, Hy Lạp chỉ có 11 triệu dân nhưng đón tới gần 30 triệu khách du lịch mỗi năm. Vì vậy, Hy Lạp mong muốn được trao đổi kinh nghiệm với Hà Nội trong việc phát triển du lịch. Trong thời gian tới, Đại sứ Nicolas D.Kanellos hy vọng Hà Nội sẽ tổ chức các diễn đàn kinh tế giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hy Lạp, đồng thời bày tỏ nguyện vọng thành lập hiệp hội nghệ thuật nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai bên.

Bày tỏ sự trân trọng đối với tình cảm mà Đại sứ Nicolas D.Kanellos dành cho Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, hoàn toàn đồng ý với quan điểm đây là thời điểm thuận lợi nhất để hai nước cũng như hai thủ đô tiến tới mở rộng hợp tác. Hà Nội hiện đang phấn đấu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn nên muốn học hỏi Hy Lạp về kinh nghiệm tổ chức, thu hút khách du lịch tới Thủ đô.

Về đề xuất ủng hộ 40 bức tranh của Đại sứ Nicolas D.Kanellos nhằm tổ chức triển lãm, đấu giá phục vụ gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Hà Nội hoàn toàn ủng hộ và sẽ sớm tạo điều kiện, hỗ trợ tìm địa điểm, phối hợp tổ chức để sự kiện thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đẩy mạnh hợp tác kinh tế, văn hóa, du lịch với Hy Lạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.