Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong muốn Giáo hội Mormon trao đổi kinh nghiệm gìn giữ văn hóa

Thùy Dương| 18/03/2017 06:29

(HNM) - Ngày 17-3, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Gerrit W.Gong, thành viên Chủ tịch đoàn Nhóm Túc Số Thầy Bảy Mươi, đại diện Giáo hội Các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê su Ki tô (Mormon) tại Việt Nam.



Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Gerrit W.Gong – Thành viên Chủ tịch đoàn Nhóm Túc Số Thầy Bảy Mươi.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đánh giá cao về hoạt động nhân đạo do Giáo hội Mormon tổ chức tại Việt Nam, trong đó một số hoạt động đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhiều gia đình ở Việt Nam và Hà Nội nói riêng. Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển, trong đó có đóng góp không nhỏ của các tín đồ tôn giáo nói chung cũng như các tín hữu Giáo hội Mormon. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, chính quyền Hà Nội luôn tạo điều kiện để tất cả các tôn giáo hoạt động, phát triển thuận lợi, đồng thời bày tỏ mong muốn với uy tín và vị trí của mình, ông Gerrit W.Gong cũng như các thành viên trong đoàn sẽ tiếp tục dẫn dắt tín hữu chấp hành tốt các chính sách, pháp luật, đóng góp xây dựng Thủ đô. Chủ tịch UBND thành phố cũng hy vọng Giáo hội sẽ có nhiều hoạt động nhân đạo, hỗ trợ kinh nghiệm trong việc gìn giữ văn hóa.

Ông Gerrit W.Gong cho biết, Giáo hội Mormon là giáo hội quốc tế và các tín hữu trong Giáo hội dù ở quốc gia nào đều được hướng dẫn, khuyến khích trở thành những công dân tốt, chấp hành chủ trương chính sách, cũng như góp sức xây dựng chính quyền địa phương. Theo ông Gerrit W.Gong, trong thời gian tới, Giáo hội sẽ tổ chức các chương trình trao đổi văn hóa thông qua các buổi diễn nghệ thuật; trao đổi kinh nghiệm cũng như công nghệ và phương pháp gìn giữ gia phả...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mong muốn Giáo hội Mormon trao đổi kinh nghiệm gìn giữ văn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.