Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Huân chương Hữu nghị cho Giáo sư Joel Leroy

Thu Trang| 18/03/2017 07:38

(HNM) - Ngày 17-3, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước cho Giáo sư (GS) Joel Leroy - chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tiêu hóa. Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Huân chương Hữu nghị cho Giáo sư Joel Leroy.
Ảnh: Bá Hoạt



Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã gửi lời cảm ơn chân thành vì sự giúp đỡ quý báu của GS Joel Leroy đã dành cho ngành Y tế Thủ đô. Những năm qua, với tình yêu Hà Nội, ông đã có nhiều chuyến thăm, công tác để nghiên cứu và tìm hiểu với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ phát triển nguồn nhân lực ngành Y tế Thủ đô. Giáo sư đã trực tiếp thực hiện nhiều ca phẫu thuật khó, đem lại cơ hội sống và nâng cao chất lượng sống cho nhiều bệnh nhân. Năm 2016, với sự tư vấn, giúp đỡ tận tình của GS Joel Leroy, Hà Nội đã hoàn thành Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa (tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) đạt chuẩn quốc tế, góp phần nâng tầm ngành Y tế Thủ đô.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định: Những đóng góp tích cực của GS Joel Leroy vào sự phát triển của ngành Y tế Thủ đô đã tạo thêm dấu ấn, tô điểm cho mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp. Để ghi nhận những đóng góp quý báu này, Chủ tịch nước đã có quyết định trao tặng Huân chương Hữu nghị cho GS Joel Leroy. Đây là huân chương cao quý nhất của Việt Nam dành tặng cho người nước ngoài.

Được biết, từ năm 2017, GS Joel Leroy sẽ cùng với một số GS của Pháp đến Hà Nội làm việc 1 tuần/tháng tại Trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa để khám, chữa bệnh và trực tiếp đào tạo các bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật nội soi của Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao Huân chương Hữu nghị cho Giáo sư Joel Leroy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.