Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Nguyễn Thúc| 24/03/2017 14:20

(HNMO) - Ngày 24-3, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có cuộc tiếp kiến với Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.


Tại buổi tiếp kiến, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô, nhấn mạnh chính quyền thành phố đang hướng đến mô hình thành phố thông minh. Vì vậy, Hà Nội mong muốn hợp tác với Singapore trong các lĩnh vực quản lý đô thị, phát triển cây xanh, các giải pháp xây dựng thành phố thông minh, đào tạo nguồn nhân lực. Đặc biệt, Hà Nội hy vọng sẽ hợp tác với Trường Hành chính công Lý Quang Diệu để cử cán bộ của thành phố tham dự các khóa đào tạo về quản lý hành chính, phục vụ quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.

Bày tỏ vui mừng trước những phát triển nhanh chóng của Hà Nội trong thời gian qua, Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá cao kết quả các dự án mà những nhà đầu tư Singapore triển khai tại thành phố, bày tỏ mong muốn Hà Nội tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư của Singapore sang đầu tư, kinh doanh. Thủ tướng Lý Hiển Long cũng cho biết, Singapore luôn sẵn sàng hợp tác với Hà Nội, trong đó nhấn mạnh tới lĩnh vực đầu tư, xây dựng các khu công nghệ cao và phát triển mô hình thành phố thông minh.

Về việc đào tạo cán bộ cho TP Hà Nội như đề xuất của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, Thủ tướng Lý Hiển Long ủng hộ đề xuất của Thành phố, tạo điều kiện cho các cán bộ của thành phố Hà Nội cũng như của Việt Nam tham gia các khóa đào tạo tại Singapore, trong đó có Trường Hành chính công Lý Quang Diệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.