Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội - Vácsava chia sẻ kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực cùng quan tâm

Quỳnh Dương| 31/03/2017 05:49

(HNM) - Sáng 30-3, Đoàn đại biểu Hội đồng TP Vácsava (Ba Lan) do Phó Chủ tịch Hội đồng Ewa Masny-Askanas dẫn đầu đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với HĐND TP Hà Nội về quy hoạch, kế hoạch quản lý, khai thác, sử dụng đất đai và các chính sách đối với người dân tộc thiểu số.


Phó Chủ tịch Hội đồng TP Vácsava Ewa Masny-Askanas cho biết, quy hoạch thành phố thường có tầm nhìn dài hạn nên rất hạn chế sửa đổi. Vì vậy, cần sự tham gia, đóng góp của nhiều cơ quan trước khi công khai lấy ý kiến người dân nhằm lựa chọn phương án tối ưu. Đối với cộng đồng người nhập cư, Vácsava cũng đưa ra nhiều chính sách tạo việc làm, tổ chức các lễ hội văn hóa... nhằm tạo điều kiện cho họ hòa nhập với cuộc sống của người dân bản địa.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà cho biết, quá trình xây dựng quy hoạch sử dụng đất của Vácsava và Hà Nội hiện tại có nhiều điểm tương đồng, nhất là khâu rà soát, lấy ý kiến từ nhân dân, cử tri các cấp để xây dựng phương án tổng thể. Ngoài ra, quy hoạch thành phố cũng phải phù hợp với kế hoạch quản lý và sử dụng đất đai.

Về vấn đề người nhập cư, Phó Chủ tịch HĐND thành phố bày tỏ mong muốn TP Vácsava tiếp tục tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam cùng đóng góp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, qua đó, đưa quan hệ hợp tác hai thành phố lên một tầm cao mới, tương xứng với tiềm năng của hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - Vácsava chia sẻ kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực cùng quan tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.