Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Liên bang Thụy Sĩ kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam

HNM| 01/04/2017 06:54

Chiều 31-3, Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng Nhà nước (Thượng viện) Liên bang Thụy Sĩ, do Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Ivo Bischofberger dẫn đầu, đã rời Hà Nội kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mở tiệc chiêu đãi trọng thể Chủ tịch Thượng viện Liên bang Thụy Sĩ Ivo Bischofberger và các thành viên trong đoàn. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)


Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Liên bang Thụy Sĩ đã hội đàm với Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu; chào xã giao Chủ tịch nước Trần Đại Quang; làm việc với Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại các buổi tiếp xúc, hai bên nhất trí trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đặc biệt là đào tạo nghề có kết nối với các doanh nghiệp Thụy Sĩ đang đầu tư tại Việt Nam. Hai bên cũng khẳng định hợp tác nghị viện là một trong những kênh hiệu quả trong quan hệ giữa Việt Nam và Thụy Sĩ. Hai bên nhất trí thời gian tới tăng cường hoạt động trao đổi Đoàn cấp cao, các Ủy ban, Nhóm nghị sĩ hữu nghị để trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghị viện, làm cơ sở phát triển quan hệ sâu rộng, thiết thực và hiệu quả trên mọi lĩnh vực...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Liên bang Thụy Sĩ kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.