Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn hợp tác với Microsoft để xây dựng “vườn ươm” công nghệ

Thùy Dương| 05/04/2017 16:23

(HNMO) - Ngày 5-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Stefan Sjoestroem, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, phụ trách khu vực Châu Á.

Stefan Sjoestroem, Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, phụ trách khu vực Châu Á.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, phụ trách khu vực Châu Á.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, tiến độ về xây dựng chính phủ điện tử (CPĐT) của TP Hà Nội đang diễn ra theo đúng kế hoạch và là đơn vị trong cả nước đạt được những hiệu quả nhanh nhất. Hiện Hà Nội đã thiết lập xong một hệ thống mạng dùng chung cho toàn thành phố, đặc biệt vấn đề bảo mật được xem là ưu tiên số 1.

Chủ tịch UBND TP khẳng định, Hà Nội coi trọng xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và mong muốn có sự hợp tác từ Microsoft. Chính quyền thành phố cũng đang vận động các doanh nghiệp cùng đóng góp xây dựng quỹ đầu tư mở. Theo đó, sắp tới, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng một khu công nghiệp phần mềm do tập đoàn Vingroup đầu tư. Với kinh nghiệm sẵn có, thành phố đề nghị Microsoft cùng hợp tác xây dựng khu công nghiệp này thành khu công nghệ sáng tạo.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc hai bên thí điểm xây dựng CPĐT tại Hà Nội sẽ là điểm nhấn của Microsoft tại Việt Nam; bày tỏ mong muốn hợp tác với Microsoft để xây dựng Hà Nội thành "vườn ươm" công nghệ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các cá nhân, các nhóm CNTT phát triển.

Ông Stefan Sjoestroem bày tỏ ấn tượng trước những kết quả Hà Nội đạt được về CNTT, đồng thời cho biết, Microsoft đã đưa ra những mục tiêu, chương trình để hỗ trợ Hà Nội đào tạo về bảo mật và công nghệ. Trên thế giới hiện nay kỹ năng và nguồn nhân lực về bảo mật rất hiếm. Do đó, đây là cơ hội để xây dựng Hà Nội trở thành nơi cung cấp nguồn nhân lực cho lĩnh vực bảo mật. Ông Stefan Sjoestroem cho rằng, nhân lực phát triển phần mềm ở Việt Nam là tốt nhất thế giới và nếu có sự đầu tư đúng đắn vào lĩnh vực này thì Việt Nam có thể chia sẻ nguồn nhân lực cho thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn hợp tác với Microsoft để xây dựng “vườn ươm” công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.