Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc "Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017"

Nguyễn Thúc| 08/04/2017 21:50

(HNMO) - Tối 8-4, UBND TP Hà Nội đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc

Nghi lễ khai mạc "Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội".


Những hoạt động đa dạng trong chương trình sẽ đem tới cho người dân Hà Nội sự hiểu biết về nền văn hóa của xứ sở Kim chi và hòa nhịp vào sự phát triển chung của quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Qua đó, tình đoàn kết, hữu nghị, mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc và giữa Hàn Quốc với Thủ đô Hà Nội sẽ được tăng cường. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk cùng đại diện các Bộ, Sở ban, ngành của TP Hà Nội và một số tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo phát biểu tại lễ khai mạc.


Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý khẳng định Hàn Quốc là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng trên tất cả các lĩnh vực, từ đầu tư trực tiếp nước ngoài đến trao đổi thương mại, hợp tác về giáo dục - đào tạo, văn hóa - xã hội. Phó Chủ tịch UBND TP cho biết trong những thành tựu phát triển của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong suốt 30 năm qua có những đóng góp đáng trân trọng của các đối tác Hàn Quốc. Phó Chủ tịch UBND TP cũng tin tưởng rằng chương trình "Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017" sẽ thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Thủ đô.

Đông đảo bạn trẻ tham gia tại lễ khai mạc.


Vui mừng trước sự quan tâm đông đảo của người dân Hà Nội với sự kiện này, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo cho biết, “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017” được tổ chức trước tượng đài vua Lý Thái Tổ, vị vua bắt đầu cho nhà Lý, một triều đại đặc biệt trong mối liên kết giữa hai đất nước khiến chương trình có thêm nhiều ý nghĩa.

Ông Jung Chang Soo cho rằng chuỗi hoạt động trong chương trình sẽ mang đến cho người dân Hà Nội cơ hội ngắm nhìn, thưởng thức và trải nghiệm thực tế văn hóa và các tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng của Hàn Quốc. Nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk khẳng định lễ hội cho thấy Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành những người bạn vô cùng gần gũi trên cả lĩnh vực kinh tế và văn hóa.

Sau lễ khai mạc, các hoạt động giao lưu văn hóa như: Trình diễn ảo thuật; biểu diễn hài kịch không lời; nhạc kịch; âm nhạc truyền thống Hàn Quốc... sẽ diễn ra trong ngày 9-4. “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017” sẽ bế mạc vào tối 9-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc "Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.