Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đề xuất hợp tác với Hungary trong xây dựng hạ tầng bệnh viện và xử lý nước thải

Quỳnh Dương| 21/04/2017 06:23

(HNM) - Ngày 20-4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đại sứ Hungary tại Việt Nam Öry Csaba và Cố vấn trưởng về chính trị Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Tombor Bálint.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp ông Ory Csaba - Đại sứ Cộng hòa Hungary tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Đại sứ Öry Csaba nhấn mạnh, hiện tại, Hungary đã hoàn thành thủ tục pháp lý để đưa vào thực thi Hiệp định khung về Hợp tác tín dụng trị giá 440 triệu euro giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hungary. Với văn bản này, hai bên sẽ thực hiện nhiều dự án hợp tác trong các lĩnh vực mà Hungary có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như quản lý nguồn nước, xử lý nước thải, công nghệ thông tin và an ninh mạng, y tế… Theo kế hoạch, cuối tháng 6, Việt Nam sẽ cung cấp danh mục dự án và hoàn tất các thủ tục đầu tư để triển khai nhanh Hiệp định.

Liên quan đến vấn đề này, Cố vấn trưởng Tombor Bálint mong muốn Hà Nội đề xuất các dự án cần thiết cho quá trình phát triển để sử dụng khoản tín dụng Hungary cấp trong Hiệp định, đặc biệt là các dự án liên quan tới nước sạch, xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện tại, Hà Nội đã khởi công dự án Nhà máy Nước mặt sông Hồng với số vốn 3.692 tỷ đồng và dự án Nhà máy Nước mặt sông Đuống với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Dự kiến, hai nhà máy sẽ hoàn thành trong năm 2019 nhằm bảo đảm cung cấp đủ nước sạch cho người dân thành phố. Ngoài ra, Hà Nội cũng đã hoàn thành và đưa vào triển khai việc xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư và dịch vụ công trên địa bàn.

Để tận dụng nguồn tín dụng của Hungary, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các doanh nghiệp Hungary hợp tác trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng bệnh viện và xử lý nước thải, đồng thời đề xuất Đại sứ quán Hungary tổ chức đêm văn hóa tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, khẳng định chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ để sự kiện này thành công.

Đại sứ Öry Csaba và Cố vấn trưởng Tombor Bálint cảm ơn Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và cho biết sẽ sớm trao đổi kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đề xuất hợp tác với Hungary trong xây dựng hạ tầng bệnh viện và xử lý nước thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.