Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác, đầu tư giữa Hà Nội và TP Saijo (Nhật Bản)

Hoàng Linh| 27/04/2017 17:14

(HNMO) - Ngày 27-4, tại trụ sở UBND TP Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Đoàn công tác của TP Saijo (Nhật Bản) do Thị trưởng Tamai Toshihisa dẫn đầu.


Tại buổi tiếp, chia sẻ một số nét đặc trưng của TP Saijo, Thị trưởng Tamai Toshihisa cho biết đây là khu vực tập trung nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có thế mạnh về lĩnh vực chế tạo máy và linh kiện. Nhằm đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam, từ tháng 4-2015, Tổ công tác TP Saijo tại Việt Nam đã được thành lập để triển khai các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp của thành phố với Việt Nam và Hà Nội. Thị trưởng Tamai Toshihisa bày tỏ hy vọng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội nhằm tạo tiền đề cho các hợp tác về sau. 


Cảm ơn những chia sẻ của Thị trưởng Tamai Toshihisa, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giới thiệu một số nét khái quát về thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội thời gian qua; khẳng định đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản luôn nằm trong nhóm đầu trên địa bàn thành phố thuộc các lĩnh vực như: Công nghiệp, nông nghiệp, du lịch... Thời gian tới, Hà Nội sẽ tập trung xây dựng hạ tầng giao thông và xã hội, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện đồng bộ các giải pháp cải cách hành chính để giảm thủ tục hành chính cho người dân. TP Hà Nội cũng sẽ chú trọng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học…

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn, TP Saijo sẽ tăng cường hợp tác với Hà Nội; khẳng định chính quyền thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của TP Saijo đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác, đầu tư giữa Hà Nội và TP Saijo (Nhật Bản)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.