Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp khách

Quỳnh Dương - Hoàng Linh| 10/05/2017 20:02

(HNM) - Ngày 10-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu tại Việt Nam Jens Ruebbert; đoàn 40 doanh nghiệp Hong Kong (Trung Quốc); đoàn công tác của Cơ quan Tài trợ xuất khẩu Vương quốc Anh (UKEF).


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Chủ tịch EuroCham Jens Ruebbert.


* Tại buổi gặp Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu tại Việt Nam Jens Ruebbert khẳng định, sứ mệnh của EuroCham là trở thành diễn đàn kết nối các doanh nghiệp Châu Âu với doanh nghiệp Việt Nam. Trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA) chuẩn bị có hiệu lực, EuroCham đặt mục tiêu hỗ trợ FTA đạt được hiệu quả tích cực. Về các hợp tác với Hà Nội, phía EuroCham mong muốn hỗ trợ thành phố các công nghệ xanh, kết hợp phát triển kinh tế với duy trì bảo tồn sinh thái, cũng như trong các lĩnh vực khác. EuroCham cũng kỳ vọng tăng cường hợp tác với Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại Hà Nội trong thời gian tới, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội tới Châu Âu.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Liên minh Châu Âu (EU). Doanh nghiệp EU là ưu tiên trong chương trình phát triển của thành phố ở các lĩnh vực trọng tâm như trao đổi công nghệ, xúc tiến đầu tư với mục tiêu hai bên cùng có lợi, cùng phát triển. Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2016-2020, Hà Nội đặt ra 3 ưu tiên chính gồm: cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Thành phố mong muốn đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Châu Âu trong những lĩnh vực phát triển năng lượng xanh, xây dựng hệ thống giao thông đô thị, xử lý rác thải…

* Gặp Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, Đoàn 40 doanh nghiệp Hong Kong (Trung Quốc) do ông Vicent Lo, Chủ tịch Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong dẫn đầu, đã bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hợp tác giữa Hà Nội và Hong Kong tiếp tục được tăng cường hiệu quả và thiết thực hơn. 


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với các doanh nghiệp Hong Kong.



Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Hà Nội - Hong Kong liên tục phát triển, song vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, đồng thời mong muốn trong thời gian tới các doanh nghiệp Hong Kong sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Hà Nội trong những lĩnh vực có thế mạnh. Hiện tại, Hà Nội có rất nhiều dự án trọng điểm mà doanh nghiệp Hong Kong có thể tham gia như xây dựng tuyến tàu điện ngầm, khu đô thị vệ tinh, hệ thống xử lý rác, nước thải… Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp các nước, trong đó có Trung Quốc, đến tìm hiểu thị trường và tìm kiếm đối tác.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng giải đáp nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp Hong Kong về thủ tục đầu tư tại Hà Nội. 

* Tiếp Đoàn công tác của Cơ quan Tài trợ xuất khẩu Vương quốc Anh (UKEF) do Tổng Giám đốc Louis Taylor dẫn đầu, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cùng đoàn đã thảo luận về cách thức để UKEF hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng của Hà Nội. Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Anh tại Việt Nam Giles Lever. 


Giới thiệu về những dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao của UKEF, Tổng Giám đốc Louis Taylor cho biết, chuyến thăm của Đoàn công tác lần này nhằm tìm kiếm cơ hội để UKEF có thể hỗ trợ các dự án xây dựng hạ tầng mới của Hà Nội, tìm hiểu thêm về tình hình phát triển của Thủ đô. Theo ông Louis Taylor, cơ quan này hoàn toàn có thể hỗ trợ các dự án về tàu điện ngầm, hạ tầng y tế, giải pháp thành phố thông minh…


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, trong bối cảnh đang triển khai nhiều dự án quan trọng, Hà Nội hết sức coi trọng các nguồn và quỹ đầu tư tài chính quốc tế. Trước đề xuất của ông Louis Taylor, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Hà Nội sẽ tổ chức một nhóm chuyên gia do Giám đốc Sở Tài chính Hà Minh Hải phụ trách, nhằm tiến hành thảo luận thêm về các điều kiện và nguyên tắc cho vay tài chính của UKEF.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Anh Giles Lever cũng bày tỏ mong muốn kết nối các cơ quan quản lý đất đai của Anh với các đơn vị của Hà Nội, đề xuất UBND thành phố giới thiệu một số đầu mối để hai bên cùng hợp tác. Hoan nghênh đề xuất này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội sẵn sàng mời các đơn vị của Anh sang thảo luận thêm, tiến tới hợp tác nếu khả thi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.