Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa Kỳ luôn tạo thuận lợi để doanh nghiệp kết nối các dự án tại Hà Nội

Thùy Dương| 17/05/2017 19:21

(HNMO) - Ngày 17-5, tại Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã phối hợp với Phòng Thương mại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức tọa đàm “Hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng thành phố thông minh tại Hà Nội”.

Quang cảnh buổi tọa đàm



Tham dự tọa đàm có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ thương mại Hoa Kỳ phụ trách khu vực Châu Á Diane Farrell, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Susan Mary Sutton cùng 18 doanh nghiệp công nghệ thông tin của Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Hà Nội sẽ nỗ lực dành nhiều nguồn lực, công sức, thời gian để đầu tư có trọng điểm, hướng tới xây dựng thành phố thông minh, đáng sống, cải thiện đời sống vất chất, tinh thần cho người dân. Vì vậy, những giải pháp tới đây của Hà Nội là hướng tới đổi mới công nghệ tiên tiến, điều hành quản lý thông minh, chặt chẽ, tiết kiệm kinh phí, mang lại hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về thủ tục hành chính, giao thông, y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đang tăng cường hợp tác với nhiều quốc gia có nền khoa học kỹ thuật hiện đại. Hoa Kỳ - đất nước sử dụng nhiều công nghệ mới - có thể trở thành đối tác chuyển giao công nghệ cho Hà Nội qua nhiều hình thức. Hà Nội đặt ra hai yêu cầu cho các đối tác: các phần mềm đưa vào ứng dụng phải tích hợp với hệ thống hiện tại và trong tương lai phải có cán bộ chuyển giao khi nâng cấp.

Tại buổi toạ đàm, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng đã trả lời và gợi mở hướng giải quyết cho 14 vấn đề mà các đại biểu, nhất là phía đối tác Hoa Kỳ, nêu ra. Trong đó, Chủ tịch UBND TP cho rằng, việc xây dựng thành phố hiện đại không thể chỉ do một đơn vị độc lập đảm nhận mà cần kết hợp sức mạnh của nhiều công ty, tập đoàn.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Diane Farrel cho biết, Hoa Kỳ luôn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kết nối, giới thiệu các dự án tại Việt Nam và Hà Nội. Bà từng giữ chức vụ Thị trưởng thành phố New York nên rất chia sẻ với những khó khăn, áp lực trong quá trình phát triển của Hà Nội.

Đại diện nhiều công ty, tập đoàn Hoa Kỳ cũng đã trình bày các giải pháp công nghệ về xây dựng thành phố thông minh; thực trạng, giải pháp tương lai cho giao thông Hà Nội; kiến tạo một hệ thống y tế thông minh hơn; các công nghệ bảo đảm an ninh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ luôn tạo thuận lợi để doanh nghiệp kết nối các dự án tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.