Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị SOM 2 kết thúc tốt đẹp

Quỳnh Dương| 19/05/2017 06:18

(HNM) - Ngày 18-5, Hội nghị lần thứ hai các quan chức cao cấp (SOM 2) Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) bước vào ngày làm việc cuối cùng, tiếp tục trao đổi quá trình xây dựng tầm nhìn của APEC năm 2020 và tương lai sau 2020.


Đại biểu các nền kinh tế thành viên đã thảo luận nội dung các văn kiện quan trọng của APEC trong năm 2017; triển khai các ưu tiên từ kết quả Hội nghị SOM 1 và đề xuất định hướng tiếp theo của Hội nghị SOM 3; kết quả Đối thoại cấp cao về phát triển nguồn nhân lực và các vấn đề khác của APEC.

Trong cuộc họp báo cùng ngày, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam, Chủ tịch Hội nghị các quan chức cao cấp APEC 2017 Bùi Thanh Sơn cho biết, Hội nghị SOM 2 và các hoạt động liên quan đã kết thúc tốt đẹp, đạt được một số kết quả quan trọng như: ủng hộ mạnh mẽ sự cần thiết duy trì vai trò của APEC là động lực của tăng trưởng và liên kết kinh tế khu vực, là cái nôi của các ý tưởng hợp tác, liên kết khu vực, vì thịnh vượng chung của Châu Á - Thái Bình Dương; hoan nghênh Đối thoại chính sách cấp cao về phát triển nguồn nhân lực diễn ra ngày 15-5 đã thông qua Khuôn khổ phát triển nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số;...

Các thành viên APEC và bạn bè quốc tế đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, chủ trì của Việt Nam.

* Cùng ngày, tại Ninh Bình, Hội nghị Quan chức Tài chính Cao cấp APEC đã chính thức khai mạc. Hội nghị tập trung thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về 4 chủ đề ưu tiên trong năm 2017. Ngoài ra, các đại biểu cũng đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động hợp tác và dự kiến các kết quả báo cáo tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính vào tháng 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị SOM 2 kết thúc tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.