Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc Hội nghị Quan chức Tài chính cao cấp APEC (SFOM)

Phương Quỳnh| 20/05/2017 07:18

(HNM) - Ngày 19-5, Hội nghị Quan chức Tài chính cao cấp APEC (SFOM) đã bế mạc sau khi kết thúc phiên họp cuối cùng dưới sự chủ trì của ông Vũ Nhữ Thăng, Chủ tịch SFOM, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài chính.


Quang cảnh Hội nghị Quan chức tài chính cao cấp APEC (SFOM). Ảnh: Minh Đức/TTXVN


Trong phiên thảo luận về tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai, các đại biểu đã trao đổi về các khuyến nghị chính sách liên quan đến quản trị tài chính ứng phó với rủi ro thiên tai, đặc biệt là những kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến xây dựng các giải pháp tài chính, xây dựng các kịch bản ngân sách cho các tình huống giả định, thiết lập các kênh tín dụng dự phòng, các quỹ bình ổn, nâng cao năng lực dự báo làm cơ sở cho việc nâng cao chất lượng xây dựng dự toán ngân sách ứng phó với rủi ro thiên tai...

Tại phiên thảo luận về Tài chính toàn diện - Tài chính cho nông nghiệp, nông thôn, hội nghị đã nhận định các thách thức và đưa ra định hướng tăng cường khả năng tiếp cận tài chính nhằm hỗ trợ cải thiện tình trạng nghèo đói ở khu vực này. Tại phiên thảo luận cuối cùng, Hội nghị đã nghe các diễn giả cập nhật tiến độ triển khai các hoạt động hợp tác trong APEC. Hội nghị cũng nghe đại diện Chủ tịch SOM APEC báo cáo về các hoạt động của SOM và giới thiệu về đề xuất báo cáo Phát triển bao trùm về kinh tế, tài chính và xã hội dự kiến sẽ trình lên Hội nghị Cấp cao APEC vào tháng 11-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội nghị Quan chức Tài chính cao cấp APEC (SFOM)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.