Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội - Free State (Nam Phi) chia sẻ kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực

Mai Chi| 26/05/2017 20:01

(HNMO)- Chiều 26-5, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam Kgomotso Ruth Magau và Đoàn công tác của Hội đồng Lập pháp tỉnh Free State (Nam Phi) do Phó Chủ tịch Sizwe Mbalo dẫn đầu.



Đánh giá cao thành tựu phát triển của Nam Phi nói chung và tỉnh Free State nói riêng trong thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, hóa dầu, du lịch, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố khẳng định, Hà Nội coi trọng quan hệ hữu nghị với Free State và xem đây là tiền đề để hai địa phương tiếp tục hợp tác, phát huy thế mạnh của mình. Đề cập tới kinh nghiệm trong việc thực hiện các cơ chế, chính sách, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố cho biết đây là vấn đề luôn được Hà Nội quan tâm và sẵn sàng trao đổi thông tin với tỉnh Free State.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Hội đồng Lập pháp Sizwe Mbalo khẳng định, tỉnh Free State luôn xác định mục tiêu phát triển trọng tâm là đoàn kết và xây dựng các mối quan hệ hợp tác quốc tế. Ngoài việc tham dự các hoạt động trong tháng kỷ niệm Ngày Châu Phi (25-5) tại Hà Nội, mục đích của Đoàn công tác là học hỏi cách thức điều hành, lập pháp và tăng cường sự tham gia của người dân trong quá trình lập pháp của TP Hà Nội.

Cũng tại buổi tiếp, Đại sứ Cộng hòa Nam Phi Kgomotso Ruth Magau bày tỏ mong muốn TP Hà Nội tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, văn hóa, xã hội, nông nghiệp với Nam Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - Free State (Nam Phi) chia sẻ kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.