Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc khẳng định coi trọng quan hệ với Việt Nam

PV| 14/06/2017 06:12

(HNM) - Ngày 13-6, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ra tuyên bố khẳng định nước này coi trọng quan hệ với Việt Nam và mong muốn thúc đẩy phát triển quan hệ giữa hai nước.

.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ông Cho June - hyuck nêu rõ: “Chúng tôi rất coi trọng mối quan hệ với Việt Nam. Kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, chúng tôi vẫn tiếp tục nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ này với niềm tin chung là chúng ta nên gác lại quá khứ và hướng tới tương lai... Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy mối quan hệ thân thiện này”.

Ông Cho June - hyuck cũng nói thêm rằng phát biểu của Tổng thống Moon Jae - in ngày 6-6 vừa qua chỉ nhằm nhắc nhở về sự cần thiết phải có những hỗ trợ “thích đáng” cho những người đã hy sinh đời mình theo mệnh lệnh của đất nước.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc được đưa ra một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng đề nghị Chính phủ Hàn Quốc không có các hành động và phát ngôn gây tổn thương tới tình cảm của nhân dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc khẳng định coi trọng quan hệ với Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.