Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng Nhân dân Campuchia kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập

PV| 29/06/2017 06:25

(HNM) - Sáng 28-6, tại thủ đô Phnom Penh, Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã tổ chức kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập (28/6/1951 - 28/6/2017) với sự tham dự của khoảng 20.000 đảng viên, quần chúng ở Phnom Penh và các tỉnh lân cận.

Chủ tịch CPP, Thủ tướng Samdech Hun Sen và Chủ tịch danh dự CPP, Chủ tịch Quốc hội Heng Somrin thả chim hòa bình tại buổi lễ.


Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư đã đến dự lễ và chuyển lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đến Chủ tịch CPP Samdech Hun Sen và Chủ tịch danh dự CPP Samdech Heng Samrin.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch CPP Samdech Hun Sen nêu rõ, trong 66 năm qua, Campuchia đã trải qua rất nhiều giai đoạn lịch sử, có cả tự hào nhưng cũng có lúc khó khăn, phức tạp và nguy hiểm. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, CPP luôn luôn giữ vững mục đích và lý tưởng của mình là sát cánh cùng nhân dân, phấn đấu khắc phục mọi trở ngại, dám hy sinh vì một nước Campuchia độc lập, hòa bình, tự do, dân chủ, trung lập và phát triển xã hội. Campuchia từ nước có thu nhập thấp trở thành nước có thu nhập trung bình thấp và đang cố gắng phấn đấu đạt mục tiêu trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030. Chiến thắng vẻ vang của CPP trong cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường nhiệm kỳ IV càng cho thấy nhân dân Campuchia cần vai trò lãnh đạo của CPP để bảo vệ hòa bình, ổn định chính trị và phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng Nhân dân Campuchia kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.