Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò, vị thế của Việt Nam trong cộng đồng ASEAN

PV| 19/07/2017 06:23

(HNM) - Chiều 18-7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh và Chủ tịch Viện Nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) Hidetoshi Nishimura đang có chuyến thăm Việt Nam và dự cuộc tọa đàm...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Ban Thư ký ASEAN, đặc biệt là của ngài Tổng Thư ký Lê Lương Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong số các sáng kiến và chương trình hợp tác của ASEAN, Việt Nam đặc biệt quan tâm đến việc triển khai Kế hoạch công tác sáng kiến hội nhập ASEAN và Kế hoạch tổng thể kết nối ASEAN 2025. Thủ tướng mong muốn ASEAN cùng Việt Nam tiếp tục tìm giải pháp nâng cao kim ngạch thương mại. Với nhiều hiệp định thương mại tự do đã và đang ký kết, Việt Nam sẵn sàng là cầu nối và sẽ phối hợp chặt chẽ với ASEAN - một thị trường rộng lớn 750 triệu dân không ngừng mở rộng hợp tác kinh tế thương mại với các đối tác, thị trường quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

* Hoan nghênh Chủ tịch ERIA Hidetoshi Nishimura sang Việt Nam dự cuộc tọa đàm về kinh tế ASEAN, Thủ tướng cho rằng thành tựu nghiên cứu khoa học của ERIA có ý nghĩa sâu sắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ASEAN đối với tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò, vị thế của Việt Nam trong cộng đồng ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.