Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội sẽ tăng cường chia sẻ kinh nghiệm quản lý, hợp tác đầu tư với Bangkok

Hoàng Linh| 10/08/2017 14:06

(HNMO) - Ngày 10-8, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp đoàn công tác Hội đồng TP Bangkok (Thái Lan) do Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố Nirunde Praditkul dẫn đầu tới chào xã giao...


Khẳng định Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng luôn rất coi trọng thúc đẩy hợp tác với các nước thành viên của Hiệp hội ASEAN, trong đó có Thái Lan, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, mối quan hệ này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc duy trì hòa bình ổn định, phát triển trong khu vực cũng như trên thế giới. Trên tinh thần đó, Hà Nội đã có nhiều biên bản hợp tác với Bangkok trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài nỗ lực đẩy mạnh quan hệ gắn bó giữa hai thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cũng bày tỏ mong muốn Bangkok sẽ tăng cường chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội về quản lý nhà nước, những vấn đề đô thị, hoạt động dân cử và hội đồng thành phố, hợp tác đầu tư… trong bối cảnh Bangkok và Hà Nội có nhiều nét tương đồng.

Phó Chủ tịch Hội đồng TP Bangkok Nirunde Praditkul chia sẻ, hiện nay Thái Lan đang chú trọng phát triển giao thông kết nối với các quốc gia trong khối ASEAN và với Trung Quốc nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho nhu cầu di chuyển, thông thương. Ngoài tuyến Bangkok - Vân Nam (Trung Quốc) đã có, Thái Lan sẽ mở rộng các con đường kết nối Bangkok tới Lào và Việt Nam.

Đồng tình với những vấn đề được ông Nirunde Praditkul nêu ra, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định, tăng cường kết nối giao thông khu vực để phát triển kinh tế xã hội là xu hướng chung, tất yếu của thế giới và rất phù hợp với mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch của Thủ đô Hà Nội hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tăng cường chia sẻ kinh nghiệm quản lý, hợp tác đầu tư với Bangkok

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.