Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác giữa doanh nhân trong nước với các doanh nghiệp Việt kiều Thái Lan

HNM| 20/08/2017 07:21

(HNM) - Tối 18-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm và có buổi làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom Somchai Vitdumrong.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Mạy, tỉnh Nakhon Phanom. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN


Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với ngài Tỉnh trưởng về những thiệt hại do mưa lũ vừa qua tại tỉnh Nakhon Phanom và tin tưởng rằng người dân sẽ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Nhân dịp này, Thủ tướng cảm ơn chính quyền tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ cộng đồng 10.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Nakhon Phanom; cảm ơn những tình cảm thiêng liêng, nồng ấm mà chính quyền và nhân dân Nakhon Phanom đã dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh qua việc tạo điều kiện xây dựng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có quy mô lớn nhất Thái Lan.

Ngài Tỉnh trưởng Somchai nhiệt liệt cảm ơn Thủ tướng đã chia sẻ về những thiệt hại do mưa lũ vừa qua và khẳng định chính quyền tỉnh sẽ luôn tạo những điều kiện thuận lợi cho những người Thái gốc Việt đang sinh sống và làm ăn tại tỉnh.

* Sáng 19-8, trong không khí những ngày Cách mạng Tháng Tám lịch sử, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Mạy, tỉnh Nakhon Phanom. Thăm lại những hình ảnh, di vật gắn liền với thời kỳ sinh sống, hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm xưa tại vùng Đông Bắc Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân xúc động viết lưu niệm: Khu tưởng niệm là di sản chung của hai đất nước Việt Nam - Thái Lan, là minh chứng cho mối quan hệ Đối tác Chiến lược tốt đẹp giữa hai nước cũng như thể hiện được sự hòa nhập và phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan nói chung và tại tỉnh Nakhon Phanom nói riêng.

* Cùng ngày, tại Làng hữu nghị Thái - Việt ở bản Mạy, tỉnh Nakhon Phanom, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có buổi gặp mặt với hơn 500 Việt kiều thay mặt cho cộng đồng kiều bào đang sinh sống, làm việc, học tập và kinh doanh trên khắp các tỉnh, thành phố trên đất nước Thái Lan.

Nói chuyện thân mật với đông đảo bà con Việt kiều, Thủ tướng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến tình hình người Việt Nam ở nước ngoài, coi người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng quà cho Tổng hội Người Việt Nam tại Thái Lan; Ban quản lý Khu tưởng niệm Hồ Chí Minh tại Nakhon Phanom.

* Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có buổi gặp mặt 200 doanh nhân là Việt kiều đang sinh sống, kinh doanh trên khắp các tỉnh, thành phố trên đất nước Thái Lan. Tại buổi gặp gỡ, các doanh nhân Việt kiều đã chia sẻ, đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm kinh doanh và đề xuất Thủ tướng, Chính phủ trong việc xây dựng chính sách nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại, hợp tác giữa doanh nhân trong nước với các doanh nghiệp Việt kiều và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Thái Lan.

Chuyển lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến bà con cộng đồng người Việt và các doanh nhân Việt kiều tại Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các doanh nhân phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với nhau trong việc nghiên cứu, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất kinh doanh.

* Trước khi rời Nakhon Phanom về Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã tới thăm hỏi, tặng quà tập thể giáo viên và các em học sinh tại Trung tâm Văn hóa hữu nghị Nakhon Phanom - Hà Nội. 

* Trong chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hai bên đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Thái Lan, trong đó nhấn mạnh cam kết và quyết tâm phát triển quan hệ song phương dựa trên sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau, đôi bên cùng có lợi, ở các cấp và trên các lĩnh vực. Hai bên chia sẻ tầm nhìn và cam kết tăng cường hợp tác song phương trên các diễn đàn quốc tế, đặc biệt là đẩy mạnh hợp tác trong khuôn khổ các tổ chức khu vực và quốc tế; tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định cũng như an toàn và tự do hàng hải ở Biển Đông (Toàn văn Tuyên bố chung được đăng trên Báo Hànộimới điện tử).

* Chiều 19-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan theo lời mời của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác giữa doanh nhân trong nước với các doanh nghiệp Việt kiều Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.