Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưng bừng Lễ hội vàng ASEAN tại Hà Nội

Hoàng Linh| 26/08/2017 15:08

(HNM) - Sáng 26-8, Lễ hội vàng ASEAN “ASEAN GOLDEN FESTIVAL” nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã diễn ra tại Hà Nội.


Đến dự buổi khai mạc có bà Trần Nguyệt Thu, phu nhân Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; bà Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự Nhóm phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng... Về phía Hà Nội có sự tham dự của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Các đại biểu kết nối vòng tay ASEAN.


Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Nguyệt Nga bày tỏ niềm tự hào trước sự phát triển lớn mạnh của ASEAN, từ một khu vực bị đói nghèo, phụ thuộc và chia cắt xung đột trở thành khu vực của hòa bình, phát triển, hữu nghị và phồn vinh. ASEAN giờ đây không còn là một hiệp hội, mà đã trở thành một cộng đồng thực sự, một đại gia đình với tầm nhìn chung, bản sắc chung, vì người dân và lấy người dân làm trung tâm.

Gian trưng bày tại lễ hội của Lào.


Đại diện cho nước Chủ tịch ASEAN tại Việt Nam, Đại sứ Philippines tại Việt Nam Noel Servigon tái khẳng định, trong thời gian qua  ASEAN đã đạt được những thành tựu quan trọng. Đại sứ tin rằng, Lễ hội vàng ASEAN sẽ thành công tốt đẹp, mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm tuyệt vời với các hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực, giàu bản sắc văn hóa của các dân tộc, các quốc gia trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Lễ hội vàng ASEAN tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.