Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy phát triển bao trùm trong APEC để bảo đảm tăng trưởng bền vững

Bạch Nhật| 29/08/2017 07:55

(HNM) - Ngày 28-8, Diễn đàn Phát triển bao trùm về kinh tế, tài chính và xã hội trong APEC đã được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh với trọng tâm là kinh tế, tài chính, xã hội và chương trình nghị sự APEC.

Diễn đàn là một trong những sáng kiến của Việt Nam nhằm thực hiện chỉ đạo của các nhà lãnh đạo APEC năm 2016 về thúc đẩy phát triển bao trùm về kinh tế, tài chính và xã hội. Đây cũng là dịp để các tổ chức quốc tế và khu vực như Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), Viện Nghiên cứu Kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) chia sẻ kinh nghiệm và tầm nhìn về vấn đề phát triển bao trùm.

Các ý kiến thảo luận cho rằng, để bảo đảm tăng trưởng kinh tế năng động và bền vững, APEC cần tiếp tục thúc đẩy phát triển bao trùm với cách tiếp cận thực tế, toàn diện và chú trọng phối hợp giữa các cơ chế, sáng kiến đang được triển khai. Việc hình thành một Chương trình hành động APEC toàn diện trên cả ba trụ cột là hết sức cần thiết, tạo cơ sở cho APEC xác định những giải pháp liên ngành để giải quyết vấn đề bao trùm một cách hiệu quả hơn, phối hợp nỗ lực của các thành viên, nâng cao năng lực thể chế pháp lý, tạo thuận lợi cho việc thúc đẩy phát triển bao trùm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy phát triển bao trùm trong APEC để bảo đảm tăng trưởng bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.