Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải hội đàm với Đô trưởng Thủ đô Phnompenh Khuong Sreng

HNMO - Ảnh: Viết Thành| 09/09/2017 13:07

(HNMO) - Ngày 9-9, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do đồng chí Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đã có cuộc gặp, hội đàm với Đô trưởng Thủ đô Phnompenh Khuong Sreng.


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải gặp, hội đàm với Đô trưởng Phnompenh Khuong Sreng


​​Đồng chí Hoàng Trung Hải bày tỏ vui mừng được đến thăm Thủ đô Phnompenh - Vương quốc Campuchia, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của chính quyền Thủ đô Phnompenh dành cho Đoàn. Đồng chí khẳng định mục đích chuyến thăm có ý nghĩa nhằm góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước nói chung và giữa hai thành phố, thủ đô hai nước nói riêng; là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia, góp phần quan trọng vào mối quan hệ truyền thống, hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định, thành phố Hà Nội sẵn sàng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trên tất cả các lĩnh vực với Thủ đô Phnompenh, vì sự phát triển lớn mạnh của cả hai thành phố. Những năm qua, trong khuôn khổ nguồn lực của thành phố, Hà Nội đã nỗ lực đồng hành, hỗ trợ Phnompenh xây dựng nhiều công trình và dự án có ý nghĩa xã hội sâu sắc, là biểu tượng cho quan hệ tốt đẹp của hai Thủ đô như: Đại lộ Hữu nghị Phnompenh - Hà Nội (trị giá hơn 5 triệu USD), Trường tiểu học Phnom Don Penh (2 triệu USD)... 

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà Đô trưởng Thủ đô Phnompenh Khuong Sreng


Thay mặt chính quyền Thủ đô Phnompenh, ngài Khuong Sreng - Đô trưởng Thủ đô Phnompenh vui mừng chào đón Đoàn công tác của Thủ đô Hà Nội. Hai bên đã cùng nhau cập nhật khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của hai Thủ đô cũng như nghe giới thiệu về những kết quả và thành tựu đã đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực… Ngài Khuong Sreng cảm ơn Thủ đô Hà Nội đã ưu tiên dành nhiều sự hỗ trợ cho Phnompenh trong quá trình xây dựng và phát triển. 


​Bên cạnh việc đánh giá, thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác xây dựng các công trình xây dựng cơ bản và công trình an sinh xã hội, lãnh đạo hai thành phố mong muốn hai bên mở rộng hơn nữa các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm và có tiềm năng, gồm: trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý, phát triển đô thị; tạo điều kiện để các đối tác hai bên triển khai các lĩnh vực đầu tư sản xuất kinh doanh, thương mại, văn hóa, giáo dục, y tế, đặc biệt là du lịch, quản lý và khai thác di sản. 


Lãnh đạo TP Hà Nội và Phnompenh chụp ảnh chung


​Trên cơ sở kết quả hợp tác đã đạt được trong thời gian qua, hai bên đánh giá cuộc hội đàm sẽ đặt nền móng mới cho sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai Thủ đô, hai thành phố; đồng thời nhất trí sẵn sàng đẩy mạnh các hoạt động hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, vì sự phát triển lớn mạnh của cả hai thành phố, góp phần vào sự nghiệp gìn giữ và phát triển mối quan hệ đoàn kết truyền thống hữu nghị giữa hai dân tộc và nhân dân hai nước, vì quyền lợi của nhân dân hai nước, hai Thủ đô.

*  Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai Thành phố đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng Đại lộ Hữu nghị Phnompenh - Hà Nội.

Lễ ký Biên bản bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng Đại lộ Hữu nghị Phnompenh - Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải hội đàm với Đô trưởng Thủ đô Phnompenh Khuong Sreng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.