Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư của Nhật Bản tại Hà Nội

Nguyễn Thúc - Ảnh: Viết Thành| 14/09/2017 16:17

(HNMO) - Ngày 14-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có buổi tiếp Đoàn công tác của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản do Bộ trưởng Seko Hiroshige dẫn đầu đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Seko Hiroshige.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải hoan nghênh mối quan hệ phát triển rất nhanh trong thời gian vừa qua giữa hai nước và hai dân tộc, trong đó nhấn mạnh tới sự đóng góp đáng kể của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

Hiện riêng tại Hà Nội có 32 dự án được triển khai từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản, nhiều trong số đó là các công trình trọng điểm đóng góp vào sự phát triển của thành phố và nâng cao vị thế của Thủ đô.

Thương mại giữa Hà Nội và Nhật Bản cũng tăng cao trong những năm qua, riêng từ đầu năm 2017 tới nay kim ngạch xuất khẩu đã đạt 800 triệu USD, nhập khẩu 1,7 tỷ USD, đóng góp vào mối quan hệ ngày càng được thắt chặt và phát triển mạnh mẽ giữa hai nước.

Bộ trưởng Seko Hiroshige cho biết chuyến thăm vừa qua của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới Nhật Bản đã tạo tiền đề cho nhiều dự án giữa hai nước, trong đó có những dự án tại TP Hà Nội. Khẳng định thế mạnh của Nhật Bản về phát triển đô thị một cách đồng bộ, Bộ trưởng Seko Hiroshige cam kết sẽ góp sức tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Việt Nam, đặc biệt là với Hà Nội, vì sự phát triển của thành phố.

Bộ trưởng Seko Hiroshige cũng mong muốn chính quyền TP Hà Nội sẽ tạo điều kiện thúc đẩy tốc độ triển khai các dự án của Nhật Bản trên địa bàn Thủ đô. Hai bên cũng đã có những trao đổi nhằm tăng cường hợp tác song phương trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và việc triển khai các dự án của Nhật Bản về đường sắt đô thị tại thành phố.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề xuất trong thời gian tới, Bộ trưởng Seko Hiroshige sẽ tiếp tục tạo điều kiện đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại; tiếp xúc gặp gỡ doanh nghiệp Hà Nội với Nhật Bản để tìm hiểu nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa, tìm kiếm đối tác; đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp, xuất nhập khẩu, du lịch…

Ngoài ra, Hà Nội cũng mong muốn tiếp tục thu hút nguồn vốn FDI và chọn lọc các dự án chất lượng, sản phẩm giá trị gia tăng có tính cạnh tranh cao từ các tập đoàn quy mô lớn, xuyên quốc gia của Nhật Bản đầu tư vào thành phố.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm việc với Đoàn công tác của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.


* Trước đó cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản do Bộ trưởng Seko Hiroshige dẫn đầu.

Trong khuôn khổ các trao đổi, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Seko Hiroshige đóng góp tiếng nói để tăng tốc một số dự án có sự góp mặt của các nhà đầu tư Nhật Bản trên địa bàn thành phố, đồng thời nêu rõ Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với các dự án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy tiến độ các dự án đầu tư của Nhật Bản tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.