Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong muốn Đan Mạch chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đô thị và năng lượng xanh

Phương Chi| 20/09/2017 19:13

(HNMO) - Chiều 20-9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp ngài Thomas Egebo, Quốc vụ khanh, Thứ trưởng thường trực Bộ Năng lượng, Hạ tầng và Khí hậu Đan Mạch đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong chương trình phát triển kinh tế xã hội thời gian tới, Hà Nội sẽ triển khai 3 mục tiêu trọng tâm gồm: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; Đầu tư cho cơ sở hạ tầng; Cải cách hành chính. Về cơ sở hạ tầng, thành phố đặc biệt quan tâm tới phát triển hệ thống năng lượng xanh, hoàn thành các dự án cung cấp nước sạch tới các khu vực nông thôn...

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề cập tới một số thách thức mà Hà Nội phải nhanh chóng tìm ra giải pháp như ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông, thiếu nước sạch... Trong khi đó, đây lại là những thế mạnh của Đan Mạch. Vì vậy, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn Đan Mạch sẽ đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội để xử lý những tồn tại trong các lĩnh vực nói trên.

Ngài Thomas Egebo cho biết, tháng 5-2018, Đan Mạch sẽ chủ trì một hội nghị Châu Âu về năng lượng sạch và các cuộc họp bên lề liên quan tới các vấn đề đô thị. Ngoài ra, vào tháng 12 tới, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo về giải pháp bền vững cho thành phố với sự góp mặt của lãnh đạo nhiều thành phố cũng như kiến trúc sư, nhà quy hoạch của Đan Mạch. Ngài Thomas Egebo hy vọng, TP Hà Nội sẽ cử đại diện tham dự các sự kiện này.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ xem xét cử đại diện tham gia hội nghị Châu Âu về năng lượng sạch; đề nghị được đồng tổ chức hội thảo về giải pháp bền vững cho thành phố và sẽ bàn thảo cụ thể với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn Đan Mạch chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đô thị và năng lượng xanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.